Gia tăng bệnh nhân nhập viện do rét đậm

Trong những ngày gần đây, thời tiết rét đậm rét hại đã khiến lượng bệnh nhân nhập viện gia tăng nhanh đặc biệt là bệnh nhi và bệnh đột quỵ. Các bác sỹ cảnh báo, số lượng bệnh nhân đột quỵ ngày càng trẻ hóa.

Chỉ với triệu chứng ho, sốt nhẹ, bệnh nhi này khi nhập viện đã biến chứng suy hô hấp phải thở oxy do mắc virus RSV (hợp bào hô hấp). Thời điểm lạnh như hiện tại cũng là điều kiện thuận lợi cho virus này phát triển.

Trung tâm Nhi khoa của Bệnh viện Bạch Mai, số lượng trẻ thăm khám, nhập viện điều trị trong những ngày này tăng hơn so với trước đó khoảng 20%. Nhiều bệnh nhi do bố mẹ chủ quan nên khi nhập viện trong tình trạng viêm phổi nặng, thậm chí là rất nặng, sốt cao, co giật...

Còn tại trung tâm đột quỵ, bệnh viện Bạch Mai, số lượng bệnh nhân nhập viện mỗi ngày lên tới hơn 50 người. Đa phần các bệnh nhân đều đến trong tình trạng nặng, hôn mê sâu, liệt nặng, trong đó tỷ lệ bệnh nhân dưới 40 tuổi cũng gia tăng.

Vào những ngày trời lạnh, dễ bị hạ thân nhiệt khiến tim phải làm việc nhiều hơn để giữ ấm. Điều này làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim ở những người vốn có sẵn yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, đái tháo đường, hút thuốc lá… Vì vậy các bác sỹ khuyến cáo cần giữ ấm cơ thể, không được để nhiễm lạnh đột ngột đặc biệt với người già và trẻ nhỏ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!