Cụm tin quốc tế: Gần 100 người thiệt mạng do thời tiết lạnh giá ở Mỹ

Động đất ở Tân Cương, Trung Quốc; Gần 100 người thiệt mạng do thời tiết lạnh giá ở Mỹ;... Là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 23/1.

ĐỘNG ĐẤT Ở TÂN CƯƠNG, TRUNG QUỐC

Một trận động đất có độ lớn 7,1 đã xảy ra vào sáng nay tại tỉnh Tân Cương ở miền Tây Trung Quốc. Tính đến 13h30 chiều nay, Cơ quan quản lý động đất Trung Quốc đã ghi nhận 64 dư chấn có cường độ từ 3,0 độ trở lên. Vụ động đất đã khiến 6 người bị thương và làm hư hỏng khoảng 120 ngôi nhà, đe dọa nhiều hộ gia đình vào thời điểm nhiệt độ khu vực giảm xuống mức -18 độ C. Khoảng 200 nhân viên cứu hộ đã được điều động tới vùng tâm chấn. Bộ Quản lý Tình trạng Khẩn cấp của Trung Quốc cho đã cung cấp lều bông, áo khoác, mền, nệm, giường gấp và bếp sưởi cho người dân bị ảnh hưởng.

GẦN 100 NGƯỜI THIỆT MẠNG DO THỜI TIẾT LẠNH GIÁ Ở MỸ

Truyền thông Mỹ cho biết nước này đã ghi nhận ít nhất 95 trường hợp tử vong có liên quan đến thời tiết giá lạnh trong tuần qua, trong đó nhiều người thiệt mạng do bị hạ thân nhiệt hoặc tai nạn ô tô. Tình trạng khẩn cấp cũng được ban bố tại bang Oregon và vẫn đang được duy trì, trong đó có cảnh báo về mối đe dọa lũ lụt, gió lớn, lở đất và cắt điện. Các cơn bão còn gây ảnh hưởng tới các sự kiện thể thao cũng như cuộc bỏ phiếu sơ bộ của đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ. Tình trạng đóng băng được dự báo sẽ tiếp tục ở các vùng phía Nam và Trung Tây nước Mỹ cho đến ít nhất là ngày 24/1. 

QT