Nạn nhân vụ ngộ độc kiện chủ tiệm bánh mì Phượng ở Hội An

Ngày 18/12, lãnh đạo UBND thành phố Hội An (Quảng Nam) xác nhận, TAND thành phố đang thụ lý một số đơn của nạn nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm hồi giữa tháng 9 khởi kiện chủ tiệm Bánh mì Phượng (đường Phan Châu Trinh, thành phố Hội An).

Nguyên đơn được xác định là những du khách đến từ Hà Nội, được cho là bị ngộ độc sau khi ăn Bánh mì Phượng.

Bên cạnh đó, có thông tin một số du khách người Trung Quốc cũng đã uỷ quyền cho luật sư người Việt Nam làm đơn khởi kiện chủ tiệm này cũng vì lý do gây ra ngộ độc, làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và chuyến du lịch của họ.

Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với hộ kinh doanh bánh mì Phượng 2 do chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký, cơ sở này bị xử phạt 96 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động (3 tháng) từ ngày 3/10/2023 sau khi gây ra ngộ độc cho nhiều người.

Tuy nhiên, ngày 17/12, tiệm Bánh mì Phượng đã mở cửa trở lại. Sau khi nhận thông tin, cơ quan chức năng đã kiểm tra, yêu cầu chủ tiệm Bánh mì Phượng chấp hành nghiêm quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đến sáng 19/12, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch thành phố Hội An - cho biết đã nắm thông tin tiệm bánh mì Phượng mở cửa bán ngày 17/12. Tuy nhiên, ông Sơn cho rằng chủ tiệm coi được "ngày tốt" mở cửa làm thủ tục, đủ 3 tháng mới cho hoạt động lại.


(*) Nguồn: Dân Trí, Pháp Luật TPHCM

Hoàng Yến