Gặp mặt các nhà văn lực lượng vũ trang

Sáng 30/11 Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức gặp mặt các nhà văn lực lượng vũ trang nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Đến dự có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Cuộc gặp là dịp để tri ân đông đảo các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học - những người đã có đóng góp xuất sắc cho nền văn học Kháng chiến 1945- 1975. Một trong những điểm xuất sắc nhất của nền văn học ấy là xây dựng thành công hình tượng anh bộ đội  Cụ Hồ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, sáng tác của các nhà văn lực lượng vũ trang không chỉ dừng lại ở việc khắc họa hình ảnh người chiến sĩ là nhân vật trung tâm suốt cả giai đoạn dài, mà giá trị nghệ thuật nội tại của những tác phẩm ấy đã làm giàu có, làm phong phú thêm cho kho tàng văn hóa của dân tộc ta, đất nước ta thời kỳ mới. Các nhà văn lực lượng vũ trang với phẩm chất của người chiến sĩ, luôn đồng hành với Tổ quốc và nhân dân qua mọi thời kỳ, mọi giai đoạn, mọi tình huống.

Có thể khẳng định, cuộc gặp mặt  đã một lần nữa khơi dậy lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, tự hào, tự tôn dân tộc; ý thức giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng, anh hùng của dân tộc ta của các nhà văn nói riêng và lực lượng vũ trang nói chung. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hạnh Thủy -

Sỹ Cường