• 1517 lượt xem
  • 07:26 28/11/2023
  • Văn hóa

Nhà văn Gia Bảo và những truyện kể giờ đi ngủ

Nhà văn Gia Bảo là cây bút chuyên viết cho trẻ nhỏ trong 30 năm qua. Chị gắn bó với thế giới trẻ thơ bằng việc làm báo tại tờ Khăn Quàng Đỏ, và những sáng tác văn chương. Chắt chiu tình yêu trẻ thơ, chị vừa gửi đến độc giả tập chuyện kể trước giờ đi ngủ: Soái ca Mèo Mái Ngói và Nông trại Hoa Đậu Biếc. Sách được Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành, nhận được sự quan tâm và yêu mến của độc giả.

Dùng lời kể đầy lý sự của chú mèo Lọ Nghẹ, nhà văn Gia Bảo dắt tuổi thơ bước vào thế giới thiên nhiên tươi đẹp và những câu chuyện ứng xử nhân ái. Dù là hai cuốn sách riêng biệt, nhưng “Soái ca Mèo Mái Ngói” và “Nông trại Hoa Đậu Biếc” vẫn có sự liên kết với nhau, mở ra cho độc giả nhí một không gian trong trẻo êm ả của loài vật. 

Cuốn sách cũng nhận được cảm tình của độc giả bởi phần minh hoạ đầy dễ thương của hoạ sĩ Trê Donut. Đặc biệt hơn, với chủ đề Chuyện kể trước giờ đi ngủ, tác giả muốn khơi gợi tinh thần đọc sách cho các em nhỏ.

Tử tế luôn là toạ độ không đổi trên chiếc la bàn lớn lên của một đứa trẻ. Tập sách “Soái ca Mèo Mái Ngói” và “Nông trại Hoa Đậu Biếc” xứng đáng đồng hành cùng bé trên hành trình ấy.

Phương Thảo