Dự báo thời tiết ngày 25/4: Nam Bộ tiếp tục nắng nóng diện rộng

Dự báo ngày 25/4, Nam Bộ tiếp tục nắng nóng diện rộng, chiều tối có mưa cục bộ. Tuy nhiên lượng mưa ít nên không thể giải nhiệt nắng nóng.

NAM BỘ NẮNG NÓNG DIỆN RỘNG 

Ngày mai dự báo nắng nóng sẽ xảy ra ở miền Đông trong đó có TPHCM với mức nhiệt 36 - 37 độ C, nóng nhất sẽ ở các tỉnh Tây Ninh, Đồng Phú, Biên Hòa với mức nhiệt gay gắt 38 độ C; còn tại Cần Thơ hay các nơi khác của Tây Nam Bộ nhiệt độ cũng ở ngưỡng 34 - 36 độ C. Đây là mức nhiệt dự báo trong lều khí tượng, nhưng thực tế bên ngoài có thể tăng 2 - 4 độ C nữa do hiệu ứng đô thị.

CẢNH BÁO CHÁY NỔ DO NẮNG NÓNG

Không chỉ nắng nóng mà độ ẩm ở Nam Bộ còn khá thấp khoảng 40 - 45% và đây cũng là thời điểm dễ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn khu dân cư do người dân sử dụng điện gia tăng. Do vậy, người dân cần lưu ý hạn chế sử dụng điện năng trong giờ cao điểm, tránh làm quá tải nguồn. Không tích trữ xăng dầu, khí đốt, khí dễ cháy, nổ và các chất lỏng dễ cháy. Khi sử dụng bếp ga phải bố trí ở nơi thông thoáng, đủ ánh sáng, xa nguồn nhiệt và các vật dụng dễ cháy, nổ. Khi không dùng thì phải đóng van bình, khóa van bếp để đảm bảo an toàn.

Thời tiết biển

Vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau; từ Cà Mau - Kiên Giang không mưa, có nắng, gió nhẹ, tầm nhìn xa trên 10km.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam