Dự báo thời tiết: Nam Bộ nắng khô kéo dài

Nam Bộ đang trong cao điểm mùa khô, nắng khô kéo dài làm gia tăng nguy cơ cháy rừng và cháy nổ tại khu dân cư.

Nam Bộ nắng khô diện rộng

Nam bộ dự báo ít mưa, nắng mạnh, trong điều kiện thời tiết này, nếu xảy ra cháy rừng, đám cháy sẽ dữ dội và lan nhanh. Nhất là hiện nay, nhiều cánh rừng đang trong thời kỳ thay lá. Lớp thực bì dày và khô nỏ. Nhiệt độ cao nhất ở Đông Nam bộ từ 35 - 36 độ C. Thậm chí, có nơi trên 37 độ C như Biên Hoà, Thủ Dầu Một, Tây Ninh. Cường độ nắng nóng tăng nhanh. Cà Mau, Cần Thơ và các nơi khác của Tây Nam Bộ nhiệt độ từ 27 - 33 độ C.

Cảnh báo nguy cơ cháy nổ

Dự báo tình trạng nắng khô ở Nam Bộ sẽ còn kéo dài, và đây cũng là thời điểm dễ xảy ra cháy nổ,hỏa hoạn khu dân cư do người dân sử dụng điện gia tăng. Do vậy, quý vị lưu ý: hạn chế sử dụng điện năng trong giờ cao điểm. Không tích trữ xăng dầu, khí đốt, khí dễ cháy, nổ và các chất lỏng dễ cháy. Khi sử dụng bếp ga phải bố trí ở nơi thông thoáng, đủ ánh sáng, xa nguồn nhiệt và các vật dụng dễ cháy, nổ. Nếu không dùng bếp ga thì phải đóng van bình, khóa van bếp
 
Thời tiết biển

Vùng biển Bà rịa Vũng tàu - Cà Mau. Không mưa. Gió Đông đến Đông Bắc  cấp 5- 6, Sóng biển cao từ 2-3m; Vùng biển Cà Mau - Kiên Giang, Gió Đông- Đông Nam cấp 4 - 5. Tầm nhìn xa trên 10km. An toàn cho tàu thuyền ra vào các đảo.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam