Dự báo thời tiết: Bắc Bộ mưa dông nhiều nơi

Bắc Bộ tiếp tục mưa dông nhiều nơi, trong khi đó Trung Bộ nắng nóng. Tây Nguyên và Nam Bộ dễ gặp hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật, sấm sét kèm mưa.

BẮC BỘ MƯA DÔNG NHIỀU NƠI

Với Bắc Bộ, các tỉnh thành vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm. Quý vị ở những tỉnh thành này cần đề phòng với sấm sét, mưa đá và gió giật cũng như sạt lở và sụt lún. Mưa duy trì nhiệt độ toàn miền không cao. Phía Tây Bắc Bộ nhiệt phổ biến 27-34 độ C. Phía Đông Bắc Bộ từ 28-35 độ C. 

CẢNH BÁO NGUY CƠ SỤT LÚN TẠI VÙNG NÚI 

Mưa lớn nhiều ngày khiến nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất xảy ra tại các tỉnh vùng núi, trung du phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái. Để đảm bảo an toàn, quý vị nên gia cố lại nhà, lán trại ven sườn, đồi. Nếu thấy khe núi xuất hiện vết nứt, cây cối rung chuyển, dòng suối chuyển đục thì cần nhanh chóng di dời đến nơi an toàn.

TRUNG BỘ NGÀY NẮNG NÓNG

Với Trung Bộ, ban ngày nắng nóng là trạng thái thời tiết chủ đạo, chiều tối xuất hiện mưa rải rác. Cảm giác oi nóng rõ rệt với ngưỡng nhiệt phổ biến tại các tỉnh thành từ 29-37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%. 

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ MƯA VỀ CHIỀU TỐI VÀ ĐÊM

Tây Nguyên và Nam Bộ về chiều tối và đêm khả năng có mưa vừa, mưa to và dông kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá, sấm sét, gió giật cũng như ngập úng các vùng trũng thấp. Với Tp Hồ Chí Minh và các nơi khác của Nam Bộ, từ 28-35 độ C. Còn các tỉnh thành Tây Nguyên như Komtum, Pleiku, Buôn Mê Thuột nhiệt dịu hơn, 24-33 độ C. 

BẮC BỘ MƯA DÔNG NHIỀU NƠI

Với Bắc Bộ, các tỉnh thành vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Mưa duy trì nhiệt độ toàn miền không cao. Phía Tây Bắc Bộ nhiệt phổ biến 27-34 độ C. Phía Đông Bắc Bộ từ 28-35 độ C. 

THỜI TIẾT BIỂN 

Thông tin thời tiết biển, quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa không mưa, gió tây nam cấp 4-5,biển êm, tầm nhìn xa thoáng rộng trên 10km. Bắc Vịnh Bắc Bộ có mưa rào vài nơi, gió tây nam cấp 3-4.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam