Dự báo thời tiết 9/8: Các khu vực trên cả nước nắng nhiều, miền Bắc mưa giảm dần

Ngày 9/8, mưa ở Bắc Bộ đang giảm dần, chỉ còn vùng núi và trung du có mưa to. Các khu vực khác trên cả nước nắng nhiều. Còn ở Trung Bộ có nắng nóng diện rộng.

BẮC BỘ MƯA NHIỀU

Với miền Bắc, mưa giảm về diện, tập trung ở vùng núi và trung du. Nhưng đêm nay và sáng mai cục bộ vẫn tiếp tục có điểm mưa rất to trên 100mm ở Lai Châu và Lào Cai. Trời còn mưa, nguy cơ sạt lở vẫn thường trực, bởi đất đá đã bở rời sau cả tuần mưa liên tục.

LŨ LÊN TRÊN CÁC SÔNG

Mưa còn liên tục khiến lũ lên nhanh trên một số sông ở Lào Cai và Yên Bái, đỉnh lũ sẽ ở mức báo động 1 trong 2 ngày tới. Đề phòng ngập úng các vùng trũng thấp, ven sông. Người dân lưu ý không cố đi qua các ngầm tràn ngập nước để đảm bảo an toán.

TRUNG BỘ CÓ NẮNG NÓNG

Với Trung Bộ, khu vực này sẽ có nắng nóng diện rộng vào ngày mai. Dự báo khắp từ Vinh tới Phan Rang - Tháp Chàm, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 35 - 38 độ C.  

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ MƯA NHIỀU

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày mai trời cũng nắng nhiều, mưa chỉ vài nơi về chiều tối. Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 28-32 độ C, khá dễ chịu, Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố của Nam Bộ sẽ từ 32 - 34 độ C, quý vị sẽ thấy nóng vào buổi trưa và đầu giờ chiều.

THỜI TIẾT BIỂN

Chuyển sang thời tiết biển, quanh hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt lên, ngày mai có nắng, tầm nhìn xa trên 10km, gió cấp 4-5.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam