Dự báo thời tiết: Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa rào

Dự báo hôm nay (8/4) các tỉnh phía Bắc vẫn lưu ý với những cơn mưa nhỏ, mưa rào bất chợt. Một vài khu vực ngày vẫn nắng nhiều.

BẮC BỘ NHIỀU MÂY, MƯA RẢI RÁC 

Hôm nay Bắc Bộ trời nhiều mây, đêm có mưa, mưa nhỏ, ngày có mưa rải rác, riêng vùng núi Tây Bắc mưa chủ yếu xảy ra về tối và đêm, ban ngày chủ đạo là nắng, có nơi nắng nóng với mức nhiệt cao nhất từ 31-35 độ. Phía Đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội nhiệt dịu hơn, cao nhất không quá 27 độ.

NAM TRUNG BỘ CÓ NẮNG NÓNG 

 Với Trung Bộ, phía Bắc Trung Bộ nhiều mây,  có sương mù vào sáng sớm và mưa rào rải rác. Lui xuống Trung và Nam Trung Bộ diện mưa giảm, ngày chủ đạo là nắng có nơi nắng nóng. Mức nhiệt Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế từ 22-26 độ. Từ Đà Nẵng - Bình Thuận 24-35 độ.

LƯU Ý SỨC KHỎE KHI THỜI TIẾT THAY ĐỔI 

Thời tiết các tỉnh phía Bắc đang vào những ngày nắng mưa đan xen, người dân nên chủ động mang theo ô, áo mưa và cả áo chống nắng để chủ động trong các kế hoạch đi học, đi làm đầu tuần mới. Chú ý vệ sinh tai mũi họng thường xuyên tránh các bệnh đường hô hấp. 

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG GẮT, CÓ MƯA 

Ngày mai Tây Nguyên và Nam Bộ chủ đạo là nắng, có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ, các tỉnh thành còn lại nhiệt cao nhất từ 34-37 độ. Quý vị nên tránh ra khỏi nhà khoảng thời gian từ 11h-15h là khoảng thời gian cao điểm nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như sấm, sét, gió giật. 
 
THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển ngoài khơi, hôm nay huyện đảo Hoàng Sa có mưa vài nơi, gió Nam cấp 3-4. Huyện đảo Trường Sa có mưa rào và dông vài nơi, gió đông đến đông bắc cấp 3-4. Hai huyện đảo biển êm, tầm nhìn xa trên 10km. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Anh