Dự báo thời tiết 7/4: Bắc Bộ dịu mát, Nam Bộ nắng nóng gia tăng

Thông tin dự báo thời tiết hôm nay 7/4 các vùng trên cả nước.

BẮC BỘ SÁNG CÓ MƯA, NHIỀU MÂY
Ở các tỉnh Bắc Bộ sáng nay trời vẫn có mưa nhỏ vài nơi ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh trung du đồng bằng với mức nhiệt lúc này cũng không vượt quá 26 độ; trong khi đó thì mưa rào vẫn xảy ra ở vùng núi phía Bắc như Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, sau đó trưa chiều giảm dần còn mưa nhỏ rải rác và trời chủ đạo nhiều mây với mức nhiệt thấp hơn khoảng 22 độ.

TRUNG BỘ SÁNG TRỜI MÁT
Sáng nay một dọc miền Trung từ Thanh Hóa trở vào đến tận Bình Thuận đều có nhiều mây, trời mát mẻ không nơi nào vượt quá 27 độ , riêng Thanh Hóa-Quảng Bình còn có mưa nhỏ rải rác và sương mù nhẹ . Tuy nhiên đến trưa chiều mây mỏng nhiều nơi sẽ có nắng, ở Trung Trung Bộ có nắng nóng cục bộ.

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ NẮNG NÓNG GIA TĂNG
Với các tỉnh Nam Bộ  vùng nóng 36-38 độ không chỉ xảy ra ở các tỉnh thuộc Đông Nam Bộ nữa mà còn lan xuống một vài nơi của miền Tây như Cao Lãnh, Châu Đốc, Cần Thơ; chỉ riêng các tỉnh ven biển của miền Tây thì dịu hơn nhưng cũng cao 33-35 độ . Trưa nay nay ở Tây Nguyên trời mỏng mây, Kon Tum, Buôn Ma Thuật còn nắng mạnh 37 độ, các nơi khác cao 34-36 độ. Đây chỉ là mức nhiệt đo trong lều khí tượng còn nhiệt độ thực tế ngoài trời có thể còn cao hơn 2-3 độ nữa do vậy quý vị hạn chế ra ngoài trong khung giờ 11h-15h chiều.

TRUNG TRUNG BỘ NẮNG NÓNG 
Ở Trung Bộ diện nóng thu hẹp lại chỉ còn tập trung từ Thừa Thiên Huế-Quảng Ngãi với mức nhiệt 35-36 độ; còn Thanh Hóa-Đồng Hới nhiều mây, có mưa rải rác nên nhiệt độ dịu hơn 28-32 độ. Còn từ Đà Nẵng-Bình Thuận ngày mỏng mây nắng nhiều 32-35 độ; lưu ý về chiều tối vài nơi sẽ có mưa rào và dông, cần đề phòng lốc sét và gió giật nguy hiểm.

ĐỀ PHÒNG SỐT XUẤT HUYẾT
Mưa ẩm như ở các tỉnh Đông Bắc Bộ là chính là điều kiện lý tưởng cho muỗi vằn sinh sôi gây bệnh; do vậy để phòng tránh sốt xuất huyết quý vị có thể phun thuốc diệt muỗi và luôn dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, khô thoáng; mắc màn trước khi đi ngủ; nếu có cắm hoa hãy thay nước thường xuyên.

THỜI TIẾT BIỂN
Trên biển, ngoài khơi  huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa không mưa, có nắng, gió cấp 3-4; tầm nhìn xa trên 10km.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam