Dự báo thời tiết 7/12: Bắc Bộ ngày nắng, rét về đêm và sáng

Dù có đợt không khí mới bổ sung xuống nhưng hôm nay Bắc Bộ nhiệt vẫn chưa rét sâu, ban ngày vẫn có nắng. Còn tại Tây Nguyên, Nam Bộ hôm nay ngày nắng, chiều tối có thể xuất hiện mưa rào và dông.

BẮC BỘ NGÀY NẮNG, RÉT VỀ ĐÊM VÀ SÁNG

Bắc Bộ hôm nay trời có mây ngày nắng, sáng sớm và đêm trời rét kèm gió nhẹ, phía Tây Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi. Mức nhiệt ngày tăng nhẹ, phổ biến từ 16-26 độ C, vùng núi thấp nhất có nơi dưới 12 độ C. 

LƯU Ý ĐẢM BẢO SỨC KHỎE KHI TRỜI CHUYỂN RÉT

Trời rét kèm chất lượng không khí tại miền Bắc đang khá kém trong những ngày qua làm tăng nguy cơ các bệnh về đường hô hấp, cảm cúm hay nhiễm lạnh. Để đảm bảo sức khỏe, quý vị nên mặc áo áo khoác ấm, quàng khăn, đeo khẩu trang khi di chuyển. Bổ sung thêm các chất tăng đề kháng, thường xuyên vệ sinh tai mũi họng thường xuyên. 

TRUNG BỘ GIẢM MƯA

Với Trung Bộ, từ Thanh Hóa - Nghệ An mưa nhỏ rải rác, về đêm và sáng có cảm giác rét, ban ngày có nắng với mức nhiệt khoảng 19-25 độ C. Từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mưa, mưa vừa có nơi mưa to  kèm dông, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mức nhiệt các tỉnh thành này khoảng 23-29 độ C. Mưa nhiều ngày cũng kèm theo nguy cơ sạt lở vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp, người dân nếu thấy các dấu hiệu bất thường cần mau chóng di dời đến nơi an toàn. 

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NGÀY NẮNG

Với Tây Nguyên, Nam Bộ mưa dông khả năng xảy ra về chiều tối và đêm, ban ngày trời có nắng. Mức nhiệt các tỉnh Tây Nguyên các tỉnh Kon Tum, PleiKu, Buôn Ma Thuột từ 17-30 độ C. Với TP Hồ Chí Minh và những nơi khác của Nam Bộ nhiệt cao hơn, 23-33 độ C. 

THỜI TIẾT BIỂN

Chuyển sang thông tin thời tiết biển, các vùng biển nước ta đều có mưa rào và dông. Quần đảo Hoàng Sa không mưa, Gió đông bắc cấp 6, giật cấp 7-8; từ ngày mai gió giảm dần. Biển động. Quần đảo Trường Sa có  mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy. Gió đông bắc cấp 4-5; riêng phía Tây cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Tầm nhìn xa giảm xuống còn 4-10km trong mưa.