Dự báo thời tiết 5/8: Cả nước có mưa và dông

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5/8, các khu vực trong cả nước đều có mưa và dông, cục bộ có nơi mưa to, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

CẢNH BÁO SỤT LÚN, SẠT LỞ VÙNG NÚI

Trong hôm nay lưu ý vùng núi các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên hay Thanh Hóa, Nghệ An đều cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Để đảm bảo an toàn người dân nên chú ý gia cố lại các lán trại ven sườn đồi, nếu thấy các dấu hiệu bất thường cần mau chóng di dời đến nơi an toàn. Các phương tiện di chuyển qua các cung đường đèo núi cũng nên quan sát từ xa, phòng tránh nguy hiểm tiềm ẩn từ đất đá sói mòn cản trở giao thông đi lại.

BẮC BỘ NHIỀU MÂY, MƯA DÔNG NHIỀU NƠI

Với Bắc Bộ, mưa lớn tập trung chủ yếu ở Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang và Quảng Ninh với lượng mưa phổ biến từ 50-70mm, có nơi trên 120mm. Các tỉnh thành khác lượng từ 20-50mm, có nơi trên 100mm. Mưa giúp duy trì mức nhiệt tại các tỉnh thành không cao, toàn miền phổ biến 26-32 độ C, riêng Tây Bắc có thể thấp hơn từ 1-2 độ C.  

TRUNG BỘ MƯA DÔNG GIA TĂNG

Với Trung Bộ, Thanh Hóa - Quảng Bình mưa xuất hiện từ sớm, mưa vừa có nơi mưa to kèm dông. Thanh Hóa mưa lớn với lượng mưa phổ biến 20-50, có nơi trên 100mm. Còn Nghệ An - Hà Tĩnh phổ biến 10-30mm, có nơi trên 50mm. Mức nhiệt các tỉnh thành phía Bắc không nơi nào quá 34 độ C. Các tỉnh thành phía Nam không quá 36 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ TIẾP DIỄN MƯA LỚN

Tây Nguyên và Nam Bộ về chiều tối và đêm khả năng có mưa vừa, mưa to và dông kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá, sấm sét, gió giật cũng như ngập úng các vùng trũng thấp. Với TP Hồ Chí Minh và các nơi khác của Nam Bộ, từ 28-34 độ C. Còn các tỉnh thành Tây Nguyên nhiệt dịu hơn, 23-31 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Thông tin thời tiết biển, quần đảo Hoàng Sa có mưa rào và rải rác có dông, gió cấp 6, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 2-3m. Quần đảo Trường Sa mưa dông vài nơi, gió tây nam cấp 5, riêng phía tây cấp 6, giật cấp 8-9, biển động. Tầm nhìn xa thoáng trên 10km. 

Diệu Anh