Dự báo thời tiết 4/8: Mưa dông ở cả 3 miền

Ngày 4/8, mưa dông vẫn tiếp diễn ở cả 3 miền. Đặc biệt ở vùng núi các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

BẮC BỘ NHIỀU MÂY, MƯA DÔNG NHIỀU NƠI

Với Bắc Bộ, mưa lớn tập trung chủ yếu ở Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang và Quảng Ninh với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 100mm. Các tỉnh thành khác lượng từ 30-50mm, có nơi trên 100mm. Mưa giúp duy trì mức nhiệt tại các tỉnh thành không cao, toàn miền phổ biến 27-33 độ C, riêng Tây Bắc dưới 31 độ C.

TRUNG BỘ MƯA DÔNG GIA TĂNG

Với Trung Bộ, phía Bắc Trung bộ mưa xuất hiện từ sớm, mưa vừa có nơi mưa to kèm dông, lượng mưa phổ biến 30-50, có nơi trên 100mm. Mức nhiệt các tỉnh thành này trong khoảng 27-34 độ C. Phía Nam ngày nắng nóng, mưa dông xuất hiện chủ yếu về chiều tối và đêm. Nhiệt phổ biến từ 28-35 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ TIẾP DIỄN MƯA LỚN

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá, sấm sét, gió giật cũng như ngập úng các vùng trũng thấp. Với TP. Hồ Chí Minh và các nơi khác của Nam Bộ, từ 27-33 độ C. Còn các tỉnh thành Tây Nguyên nhiệt dịu hơn, 23-30 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Thông tin thời tiết biển, quần đảo Hoàng Sa có mưa rào và rải rác có dông, gió cấp 6, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 2-3m. Quần đảo Trường Sa mưa dông vài nơi, gió tây nam cấp 5, riêng phía tây cấp 6, giật cấp 8-9, biển động. 

Diệu Anh