Dự báo thời tiết: Tây Nguyên, Nam Bộ mưa nhiều

Hôm nay 3/8, mưa giảm dần nhưng người dân ở hai khu vực này vẫn phải lưu ý nguy cơ sạt lở đất.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ MƯA NHIỀU

Tây Nguyên, Nam Bộ thời gian mưa chủ yếu xuất hiện vào chiều tối và đêm. Lượng mưa từ 15-30mm, chỉ vài nơi mưa to trên 50mm. Tuy nhiên khu vực vùng núi ở Tây Nguyên vẫn cần đề phòng với sạt lở đất do đất đá đã ngấm no nước sau nhiều ngày mưa lớn

DẤU HIỆU SẠT LỞ

Khi nghe thấy âm thanh lạ trong lòng đất hay tiếng nổ lớn, tiếng đấy đá va chạm; hoặc nếu thấy trên mặt đất, tường nhà xuất hiện các vết lún, nứt;, cây cối rung chuyển, dòng suối đột nhiên chuyển đục, hãy mau chóng tìm thoát khỏi vùng nguy hiểm. Không cố ở lại những nơi có nguy cơ cao, bởi sạt lở rất nhanh, bất ngờ và nguy hiểm.

TRUNG BỘ THỜI TIẾT PHÂN HOÁ

Với khu vực Bắc miền Trung do có mưa nên dự báo sẽ mát cả ngày. Nhiệt độ cao nhất tại Thanh Hóa, Vinh, Hà Tĩnh, Đồng Hới và Huế khoảng 28-32 độ. Còn Nam miền Trung trời có nắng, nhiệt độ từ 32-34 độ, chiều tối mới chuyển mưa giông. 

BẮC BỘ MƯA NHIỀU

Với Bắc Bộ, dự báo từ giờ đến đêm nay sẽ có nhiều điểm mưa to từ 40-80mm, có nơi trên 150mm. Người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra ngập úng vùng trũng thấp, sạt lở, lũ quét vùng núi. 
Trả cầu: Vừa rồi là những thông tin thời tiết đầu ngày mới đáng chú ý. Tôi sẽ còn trở lại trong phần sau với những diễn biến cập nhật về thời tiết 3 miền.

BẮC BỘ OI NÓNG

Do mưa đan xen với những khoảng nắng nên hôm nay vẫn có lúc trời oi bức. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội và các thành phố vào khoảng 31-34 độ. Chỉ một vài nơi phía Tây mưa nhiều hơn nên trời mát, 28-29 độ

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, huyện đảo Hoàng Sa và phía bắc của huyện đảo Trường Sa có mưa giông rải rác, gió cấp 6, giật cấp 8, biển động.