Dự báo thời tiết 3/4: Cả nước nhiều nơi nắng nóng

Ngày 03/4, 3 miền đều có nắng, nhiều nơi nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

BẮC BỘ NẮNG NÓNG

 Cụ thể đêm nay ở Bắc Bộ vài nơi sẽ có mưa rào và dông. Sang ngày mai do ảnh hưởng của thấp nóng phía Tây nên toàn miền có nắng sớm; trong đó vùng nóng nhất sẽ xảy ra ở các tỉnh Tây Bắc Bộ với nhiệt độ 34-38 độ C; riêng Sơn La, Hòa Bình nắng nóng gay gắt 40 độ C. Còn ở tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ cũng nóng 33-36 độ C.

TRUNG BỘ CÓ NẮNG NÓNG

Áp thấp phía Tây mở rộng cộng với hiệu ứng Phơn khiến các tỉnh miền Trung ngày mai nhiều nơi có nắng nóng gay gắt, từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế nhiệt độ cao 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C; còn từ Đà Nẵng-Phú Yên nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C. Về chiều tối và đêm ở đây sẽ có mưa dông vài nơi.

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ NẮNG KHÔ DIỆN RỘNG

Ngày mai nắng mạnh và khô vẫn xảy ra ở các tỉnh Nam Bộ, trong đó mức nhiệt cao 35-37 độ C vẫn tập trung ở các tỉnh Đông Nam Bộ; còn Tây Nam Bộ cũng ở mức 33-35 độ C . Ở Tây Nguyên ngày mai cũng có nắng nóng 31-34 độ C, có nơi cao hơn. Lưu ý về chiều tối mai ở Tây Nguyên sẽ có mưa dông, cần đề phòng lốc sét và gió giật nguy hiểm.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển ngoài khơi  huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa không mưa, thời tiết tốt, gió cấp 4, tầm nhìn xa trên 10km.

Cuối bản tin sẽ là phần dự báo cho các thành phố trên cả nước vào ngày mai. Cảm ơn quý vị khán giả đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Ngọc Thuỵ