Dự báo thời tiết 3/4: Bắc Bộ nắng nóng

Năm nay, nắng nóng bắt đầu sớm và nóng hơn mọi năm, dự báo tình trạng này ở các tỉnh Bắc và Trung Bộ sẽ kéo dài khoảng 3 ngày. Các tỉnh phía Nam vẫn diễn ra và dự báo tình trạng này vẫn còn diễn ra trong tuần này.

BẮC BỘ NẮNG NÓNG

Cụ thể, ở các tỉnh Bắc Bộ sáng nay có nắng sớm nhưng phải sau 9h trở đi mây mỏng nắng mạnh và nhiệt độ bắt đầu tăng nhanh chóng. Đỉnh của nắng nóng sẽ xảy ra trung khung giờ từ 12h-15h chiều với mức nhiệt cao nhất sẽ xảy ở các tỉnh Sơn La, Hòa Bình là 39-40 độ C; còn tại Thủ đô Hà Nội và các nơi khác của Bắc Bộ cũng ở ngưỡng cao 33-38 độ C.

TRUNG BỘ NẮNG NÓNG GAY GẮT

Lui xuống Bắc Trung Bộ hôm nay trời có nắng mạnh từ sớm, càng về trưa nóng càng gay gắt do chịu ảnh hưởng của gió phơn do vậy tâm điểm của đợt nóng lần này sẽ là các tỉnh từ Hà Tĩnh - Quảng Trị với mức nhiệt 40-41 độ C; còn các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An hay Thừa Thiên Huế cũng ở ngưỡng nóng 37-39 độ C kèm theo đó là độ ẩm không khí thấp 35-40%. Còn từ Đà Nẵng - Phú Yên cũng có nắng nhiều, cục bộ có nắng gắt với mức nhiệt 35-38 độ C.

ẢNH HƯỞNG CỦA NẮNG NÓNG ĐẾN ĐỜI SỐNG

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên nguy cơ xảy ra cháy nổ và cháy rừng sẽ là khá cao nên người dân cần hết sức lưu ý. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ TIẾP TỤC NẮNG KHÔ

Cụ thể, hôm nay ở các tỉnh phía Nam nắng vẫn gay gắt và oi bức về trưa chiều do độ ẩm không khí ở Tây Nguyên và Nam Bộ đều ở mức thấp dưới 45%. Ở TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc Đông Nam Bộ nhiệt độ vẫn ở mức cao 35-37 độ C, lui xuống Tây Nam Bộ nhiệt độ cũng phổ biến 33-35 độ C. Còn ở Tây Nguyên trong ngày mây mỏng, trời nắng mạnh với mức nhiệt 31-34 độ C, riêng Gia Nghĩa nóng 36 độ C.

TRUNG BỘ NẮNG NÓNG, CÓ NƠI NẮNG NÓNG GAY GẮT

Ở Trung Bộ hôm nay cũng nhiều nơi có nắng nóng; trong đó vùng nắng nóng đặc biệt gay gắt 40 - 41 độ C sẽ tập trung ở các tỉnh từ Hà Tĩnh - Quảng Trị, các tỉnh còn lại của Bắc Trung Bộ như Thanh Hóa, Nghệ An và Thừa Thiên Huế cũng nắng nóng 37-39 độ C. Còn từ Đà Nẵng-Phú Yên cũng nắng nóng 35-38 độ C; lưu ý về chiều tối vài nơi sẽ có mưa rào và dông, cần đề phòng lốc sét và gió giật nguy hiểm sai một ngày nắng mạnh.

TÂY BẮC BỘ NẮNG NÓNG

Trở ra Bắc Bộ, hôm nay cả miền Bắc đều có nắng, trưa chiều nay có nơi còn nắng nóng gay gắt 40 độ C là Sơn La, Hòa Bình; còn các nơi khác của Tây Bắc Bộ nhiệt độ cao 34-38 độ C. Còn tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh khác của Đông Bắc Bộ cũng nóng 33-36 độ C; độ ẩm không khí thấp từ 40-55% nên cảm giác trong ngày càng oi bức hơn.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa không mưa, có nắng, gió cấp 4; tầm nhìn xa trên 10km.

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam