Dự báo thời tiết 27/3: Bắc Bộ nắng nhẹ, nóng ẩm

Dự báo hôm nay miền bắc sáng sớm có mưa vài nơi, trưa chiều có nắng. dự báo hôm nay cả Tây Nguyên và Nam Bộ đều tiếp tục có nắng nóng gay gắt.

BẮC BỘ SÁNG MƯA VÀI NƠI 
Ở các tỉnh Bắc Bộ sáng nơi một vài nơi vẫn có mưa và vùng mưa nhiều tập trung chủ yếu ở các tỉnh đồng bằng và ven biển kèm theo đó là gió cấp 2-3; trưa chiều giảm mây các tỉnh Đông Bắc Bộ nhiều nơi sẽ có nắng, còn ở phía Tây Bắc Bộ trong ngày chủ đạo nhiều mây, nắng nhẹ. Nhiệt độ cao nhất hôm nay tại Thủ đô Hà Nội và hầu khắp toàn miền Bắc dao động từ 27-30 độ C.

BẮC TRUNG BỘ SÁNG CÓ SƯƠNG MÙ RẢI RÁC
Ở Bắc Trung Bộ sáng nay trời chủ đạo nhiều mây, có sương mù và sương mù nhẹ rải rác mưa chỉ xảy ra ở các tỉnh ven biển, với nhiệt độ lúc này không cao 21-24 độ C, mưa nhỏ vẫn xảy ra ở vài nơi Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh  tuy nhiên đến trưa chiều giảm mây nhiệt độ sẽ tăng nhanh. Còn từ Đà Nẵng- Bình Thuận sáng sớm trời nhiểu mây với mức nhiệt dễ chịu không nơi nào vượt quá 26 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG SỚM
Ở các tỉnh phía Nam có nắng từ sớm, mây mỏng, càng về trưa nhiệt độ sẽ tăng nhanh, trời nóng bức thấy rõ do độ ẩm không khí ở mức thấp, trong đó các tỉnh miền Đông Nam Bộ vẫn là nơi nóng nhất với nhiệt độ 36-37 độ C, các tỉnh Tây Nam Bộ cũng ở ngưỡng cao 33-35 độ C. Ở Tây Nguyên trưa chiều nhiệt độ cũng nóng từ 31-34 độ C, riêng Kon Tum và Gia Nghĩa cao 36 độ C. 

TRUNG BỘ CÓ NẮNG
Ở Bắc Trung Bộ sáng nay có sương mù nhẹ, đến trưa nắng lên mây sẽ tan nhanh nền nhiệt sẽ tăng, từ Thanh Hóa –Thừa Thiên Huế dao động 27-31 độ C, có nơi cao hơn. Từ Đà Nẵng trở vào Phan Thiết trong ngày ít mây ,nắng nhiều với nền nhiệt 31-33 độ C, riêng Ninh Thuận, Bình Thuận nắng mạnh 35 độ C. 

THỜI TIẾT BIỂN
Trên biển ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa không mưa, thời tiết tốt; còn huyện đảo Trường Sa có mưa rào vài nơi, gió đông bắc cấp 4-5, tầm nhìn xa trên 10km.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam