Dự báo thời tiết 20/01: Miền Bắc không khí lạnh tăng cường

Từ chiều 20/1, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, và một số nơi ở phía Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ trời vẫn nắng.

MIỀN BẮC KHÔNG KHÍ LẠNH TĂNG CƯỜNG

Từ chiều ngày hôm nay, dự báo không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và cả Bắc Trung Bộ. Do chịu ảnh hưởng của gió Đông Bắc nên hôm nay nhiều nơi ở miền Bắc sẽ có mưa rào và rải rác có dông. Mức nhiệt phổ biến toàn miền là 17-20 độ C, riêng khu vực Tây Bắc thấp hơn dao động khoảng 14-16 độ C.

TRUNG BỘ CÓ MƯA VÀI NƠI

Với khu vực Trung Bộ ngày hôm nay hầu khắp các thành phố đều nhiều mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, tuy nhiên về trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ cao nhất từ Thanh Hóa tới Huế 25-28 độ C. Còn từ Đà Nẵng trở vào tới Bình Thuận về chiều tối và đêm sẽ có mưa rào rải rác với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG NHIỀU

Còn với Tây Nguyên- Nam Bộ hôm nay trời chủ đạo là nắng. Tại Tây Nguyên nhờ lợi thế địa hình cao nguyên nên không khí vẫn thoáng mát, dễ chịu, nhiệt độ các thành phố Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột phổ biến từ 28- 31 độ. Còn tại TP HCM và nhiều nơi khác của Nam Bộ trời nắng mạnh và nóng đặc biệt là vào giữa trưa và đầu giờ chiều nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31-34 độ C có nơi trên 34 độ.

 MIỀN BẮC SANG TRỜI RÉT

Theo các chuyên gia khí tượng, đợt không khí lạnh dự kiến tràn từ chiều và đêm nay có cường độ rất mạnh, có thể còn mạnh hơn đợt rét hồi tháng 12. Rét đậm, rét hại sẽ xảy ra diện rộng ở cả Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Dự báo khoảng thứ Hai tuần sau, nhiều nơi khả năng cao sẽ xảy ra băng giá, mưa tuyết. Còn trước đó, trong ngày hôm nay nhiệt độ ở miền Bắc cũng như thủ đô Hà Nội phổ biến từ 17-20 độ C, riêng khu vực Tây Bắc thấp hơn dao động khoảng 14-16 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Chuyển sang thời tiết biển, ngoài khơi các vùng biển đều ít mưa, trời nắng, gió khoảng cấp 4-5 tầm nhìn xa trên 10km, riêng tại quần đảo Hoàng Sa về chiều tối gió đông bắc sẽ mạnh dần lên cấp 6, có lúc giật cấp 7; biển động.

Thu Hằng