Dự báo thời tiết 13/11: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rét

Không khí lạnh tràn xuống, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa,trời rét. Còn ở phía Nam, Tây Nguyên, Nam Bộ ngày mai trời nắng.

BẮC BỘ CÓ MƯA, TRỜI RÉT

Cụ thể, chiều 12/11 không khí lạnh đã gây mưa cho các tinhr thành Đông Bắc Bọ, đến đêm nay khối không khí lạnh này ra lan ra phía Tây Bắc Bộ khiến hầu khắp miền Bắc đêm nay sẽ có mưa vừa,có nơi mưa to kèm gió giật mạnh và nền nhiệt cũng giảm nhanh. Đêm 12/11 và sáng sớm 13/11 ở Đông Bắc Bộ trời lạnh, nhiệt độ từ 16-19 độ C, vùng núi  tháp hơn chỉ từ 11-14 độ C; còn phía Tây Bắc Bộ nhiệt độ cũng giảm còn 17-20 độ C, có nơi thấp dưới 16 độ C.

BẮC TRUNG BỘ CÓ MƯA, NHIỆT GIẢM

Không khí lạnh cũng gây ra một đợt mưa lớn cho khu vực Bắc Trung Bộ , trong đó từ  Thanh Hoá đến Nghệ An sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm. Mưa khiến nền nhiệt từ Thanh Hóa- Thừa Thiên Huế giảm chỉ còn 21-28 độ C, còn từ Đà Nẵng-Bình Thuận nhiều mây, chiều tối mai có mưa rải rác nhiệt độ dao động 29-32 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NGÀY NẮNG

Trái lại, ngày mai ở Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục có nắng. Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột có mức nhiệt vừa phải, 28-31 độ C. Tp. Hồ  Chí Minh và các thành phố ở Nam Bộ trời nóng hơn, nhiệt độ phổ biến 30-33 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển,đêm nay và ngày mai ở khu vực Giữa Biển Đông và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam