Dự báo thời tiết 12/11: Miền Bắc không khí lạnh tràn về

Chiều nay (12/11), khối khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ trước trong đó có thủ đô Hà Nội, gây mưa và làm giảm nhiệt. Tây Nguyên, Nam Bộ sẽ có 1 ngày cuối tuần nắng ráo.

BẮC BỘ CÓ MƯA

Cụ thể, không khí lạnh sẽ gây mưa giông trong hôm nay và ngày mai ở Bắc Bộ, thậm chí vùng núi sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng trên 50mm. Trong mưa giông khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá, ngoài ra do mưa lớn còn có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

ĐỀ PHÒNG GIÔNG SÉT

Khi thấy trời nổi cơn giông kèm theo sấm sét, để đảm bảo an toàn quý vị không cố di chuyển ngoài đường, hãy tìm nơi tránh trú kiên cố. Tránh xa các khu vực gần vật liệu kim loại, bãi đất trống, tránh tụ tập thành nhóm đông người.

BẮC BỘ GIẢM NHIỆT

Về nhiệt độ dự báo có xu hướng giảm mạnh. Vùng núi Cao Bằng, Lạng Sơn trời lạnh với nhiệt độ cao nhất trưa nay 23 độ C. Hà Nội và các thành phố ở đồng bằng, ven biển trời mát 26-30 độ C.

MIỀN TRUNG CÓ MƯA

Không khí lạnh cũng gây ra một đợt mưa lớn cho khu vực Trung Bộ từ chiều ngày mai 13/11. Còn trước đó Thanh Hóa,- Huế chiều nay có mưa rào 29-31 độ C. Đà Nẵng đến Phan Thiết ban ngày nắng, chiều tối mưa rào vài nơi, 30-32 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ TRỜI NẮNG

Tây Nguyên, Nam Bộ hôm nay tiếp tục có nắng một ngày nắng. Các thành phố Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột có mức nhiệt vừa phải, 29-30 độ C. TP. Hồ Chí Minh và các thành phố ở Nam Bộ trời nóng hơn, nhiệt độ phổ biến 32-34 độ C.

MIỀN TRUNG CÓ MƯA

Khu vực Trung Bộ sẽ chịu tác động của khối không khí lạnh từ chiều ngày mai 13/11. Còn trước đó Thanh Hóa - Huế chiều nay có mưa rào 29-31 độ. Đà Nẵng đến Phan Thiết ban ngày nắng, chiều tối mưa rào vài nơi, 30-32 độ C.

BẮC BỘ CÓ MƯA

Trong hôm nay và ngày mai, ở Bắc Bộ sẽ có mưa do không khí lạnh tràn xuống, thậm chí vùng núi sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng trên 50mm. Trong mưa giông khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá, ngoài ra do mưa lớn còn có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

BẮC BỘ GIẢM NHIỆT

Về nhiệt độ dự báo có xu hướng giảm mạnh. Vùng núi Cao Bằng, Lạng Sơn trời lạnh với nhiệt độ cao nhất hôm nay chỉ 23 độ C. Hà Nội và các thành phố ở đồng bằng, ven biển trời mát 26-30 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển từ chiều nay thời tiết chuyển xấu. Vịnh Bắc Bộ, huyện đảo Hoàng Sa chiều nay gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9. Huyện đảo Trường Sa mưa giông rải rác khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam