Dự án Bách Đạt An chậm sổ làm nóng cuộc tiếp xúc cử tri Quảng Nam

Nhắc đến những bất cập về đất đai tại khu vực miền Trung, không thể không nhắc đến các dự án của Bách Đạt An, khiến hàng nghìn người dân mắc kẹt đã nhiều năm. Dù cơ quan chức năng áp dụng nhiều chế tài, nhưng sự việc vẫn dậm chân tại chỗ.

Sau nhiều năm chây ì, đến nay, Công ty Bách Đạt An chưa hoàn thành nghĩa tại các hợp đồng đặt cọc, phân phối đất nền cũng như biên bản thỏa thuận với Công ty Hoàng Nhất Nam, buộc Cục Thi hành án tỉnh Quảng Nam phải ra thời hạn cưỡng chế thi hành án trong tháng 10 vừa qua nhưng chưa có kết quả.

Không chỉ người dân Đà Nẵng, nhiều cử tri Quảng Nam rất bức xúc, kiến nghị lên Đoàn ĐBQH tỉnh, cho rằng vụ việc của Bách Đạt An nếu không khắc phục sẽ ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương.

Trả lời cử tri, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam cho rằng những bức xúc và mong muốn của người dân là hoàn toàn chính đáng, tuy nhiên cũng khẳng định đây là vụ việc phức tạp, không thể sớm giải quyết.

Như vậy, có thể thấy dù rất nhiều đơn vị vào cuộc, nhưng nếu công ty Bách Đạt An không thực hiện theo các kết luận của Tòa án và các cơ quan liên quan, có lẽ hàng nghìn người vướng vào dự án này vẫn mòn mỏi chờ đợi và chỉ biết kêu trời. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa