Đồng Nai: 5 năm, dải phân cách trạm BOT Trảng Bom chặn đường, người dân kêu trời

Sau khi đưa vào xây dựng và hoạt động từ năm 2017 đến nay, Trạm thu phí BOT Trảng Bom 1841 do công ty Cổ phần Đồng Thuận xây dựng đã gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh. Đáng nói là trong 5 năm qua, người dân đã kêu cứu đến các cơ quan nhờ giúp đỡ.

Ông Trần Ðức Bài có nhà ngay gần trạm BOT Trảng Bom nhiều năm nay không thể kinh doanh, buôn bán ế ẩm và đi lại khó khăn do dãy phân cách (phía Đông trạm thu phí). Không chỉ hộ ông Bài, hàng chục hộ dân khác cũng bị bít lối đi nhiều năm.

Ông Trần Đức Bài, xã Trung Hòa, Huyện Trảng Bom:Người ta đi lại rất khó khăn. Vì dụ như từ Biên Hòa xuống, qua tôi đi mua cái máy hay cái dụng cụ gì thì phải đi vòng, qua 2 lần trạm thu phí, trả tiền người ta mới ghé vào mua được”.

Chị Trần Thị Thanh Bình: Chủ trại cá, xã Trung Hòa, Huyện Trảng Bom: Khi có trạm thu phí đặt ở đây ảnh hưởng 70 – 80% doanh thu của tôi. Khách hàng đến giao dịch thì chỉ đi từ hướng đông trạm thu phí sau đó người ta quay đầu lại rất là phiền nên dần dần dần tôi đã mất đi nguồn khách lớn.

Mặc dù Cục quản lý đường Bộ 4, Sở Giao thông Vận tải, Ban An toàn Giao thông tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu đơn vị này tháo gỡ dải phân cách nhưng từ năm 2019 đến nay, công ty vẫn chưa thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục QL Đường bộ 4, Ban An toàn Giao thông tỉnh Đồng Nai: “Ban An toàn Giao thông, Uỷ ban Nhân dân huyện Trảng Bom, Đội Cảnh sát Giao thông huyện Trảng Bom và công ty Đồng Thuận đã tổ chức kiểm tra hiện trường tổ chức đánh giá kiến nghị của người dân, doanh nghiệp kiến nghị mở dải phân cách. Đề xuất giải pháp thì các bên cũng thống nhất sẽ mở dải phân cách tại phía Hà Nội khoảng 33m và phía đầu bên kinh sẽ thu hẹp lại.”

Trong khi phía đông trạm bị bít bởi hơn 500m dải phân cách thì phía tây của trạm được mở lối qua lại. Đó chính là đường đi vào trung tâm điều hành của trạm. Theo ghi nhận các hộ dân và cơ sở kinh doanh có lối mở (phía Tây trạm thu phí) vẫn hoạt động ổn định./.
 

Phạm Quyền