Mới đầu mùa hạn, Kiên Giang đã có hơn 375 điểm sạt lở

Tại khu vực U Minh Thượng của tỉnh Kiên Giang, do ảnh hưởng của hạn hán, nhiều đoạn đường bị sạt lở nghiêm trọng, chia cắt giao thông, khiến đời sống và sản xuất của người dân gặp nhiều khó khăn. Chưa bao giờ, người dân vùng U Minh Thượng lại chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu khốc liệt như năm nay.

Theo thống kê chưa đầy đủ, từ đầu mùa khô đến này, khu vực vùng đệm U Minh Thượng đã có 375 điểm sạt lở với hơn 9 cây số đường giao thông bị ảnh hưởng. Đặc biệt có những đoạn đường chỉ mới được đưa vào sử dụng vài tháng cũng bị sạt lở và chia cắt hoàn toàn.

Đường xá bị sạt lở không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại mà còn ảnh hưởng đến sản xuất của người dân. Bởi vùng đệm U Minh Thượng là nơi trồng nhiều nông sản của tỉnh Kiên Giang. Giờ đây với những đoạn đườg sạt lở như thế này này, việc vận chuyển nông sản của người dân gặp vô vàn  khó khăn.

Ngoài đường xá, đến nay cũng đã có 32 căn nhà bị sụt lún tại vùng đệm U Minh Thượng, ước hiệt hại lên đến hàng tỷ đồng. Với mức độ nghiêm trọng của sạt lở, Tỉnh Kiên Giang đã phải công bố tình huống khẩn cấp về sạt lở, sụt lún tại khu vực này.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Trung Hiếu