Đội tuyển bóng chuyền Quân đội Nhân dân Việt Nam giành ngôi đầu bảng A

Trong khuôn khổ Giải bóng chuyền nam Quân đội các nước ASEAN, hôm nay 6/10 đã diễn ra những lượt trận cuối cùng ở vòng loại để xác định các đội đi tiếp và thứ tự ở các bảng đấu. Góp mặt tại bảng A, 2 đội tuyển Quân đội nhân dân Lào và Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ chiến đấu cho 2 vị trí nhất và nhì bảng, để có thể chủ động lựa chọn cho mình đối thủ ở vòng bán kết.

Với việc đều dành chiến thắng trước đội tuyển Quân đội hoàng gia Campuchia nên đội thắng giữa đội tuyển quân đội nhân dân Việt Nam và đội tuyển quân đội nhân dân Lào sẽ xác định được đội đầu bảng đi tiếp vào vòng bán kết.

Ở hiệp đấu đầu tiên trong trang phục áo trắng đội tuyển chủ nhà Quân đội nhân dân Việt Nam đã sớm dành ưu thế ghi liên tiếp 7 điểm với những pha bám chắn và đập bóng vô cùng hiệu quả. Đội tuyển Quân đội nhân dân Lào cố gắng thu hẹp khoảng cách nhưng các pha tấn công trên lưới của đội tuyển Lào tương đối đơn điệu và dễ bắt bài. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số cách biệt 25 – 10 nghiêng về đội tuyển quân đội nhân dân Việt Nam.

Hiệp 2, thế trận diễn ra giằng co hơn khi đội tuyển Lào có những thay đổi về chiến thuật.  Đến điểm số 13, đội tuyển Việt Nam mới tạo ra được cách biệt về điểm số. Và nhanh chóng kết thúc hiệp đấu với phần thắng 25-14.

Việc để thua khá chóng vánh trong 2 hiệp đầu đã khiến các cầu thủ Lào bước vào hiệp 3 với tâm lý đè nặng và họ nhanh chóng bị dẫn trước với các khoảng cách khá xa có lúc lên đến 10-1. Hiệp đấu kết thúc với tỷ số 25 – 9 nghiêng về đội tuyển Quân đội nhân dân Việt Nam. Giành chiến thắng chung cuộc 3-0, đội tuyển bóng chuyền nam Quân đội Việt Nam đã giành vị trí thứ nhất bảng A và đối thủ của chúng ta sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa đội tuyển bóng chuyền quân đội Myanmar và Indonesia.

Lê Huy -

Ngô Trang