Đổi mới sáng tạo – Xu hướng mới của du lịch Thừa Thiên Huế

Đổi mới sáng tạo được xem là xu hướng mới của du lịch vùng đất cố đô, bên cạnh thế mạnh truyền thống là di sản. Đây cũng được xem là giải pháp nhằm tăng lượng khách đến với Huế cũng như nâng tỷ lệ lưu trú tại địa phương này thời gian tới.

Sống Lab là không gian trải nghiệm nghệ thuật kỹ thuật số đầu tiên ở Việt Nam vừa được vận hành thử nghiệm tại Huế. Du khách được trải nghiệm các tác phẩm nghệ thuật được thể hiện dưới dạng phim đồ họa 3D kết hợp âm thanh và nghệ thuật trình chiếu ánh sáng lên không gian. Và không gian nghệ thuật kỹ thuật số đang là xu hướng phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới.

Tại sự kiện Diễn đàn đổi mới sáng tạo trong du lịch do tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, các chuyên gia cho rằng Huế cần thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong du lịch nhiều hơn nữa. Địa phương này có lợi thế là có hạ tầng mạnh về chuyển đổi số và công nghệ thông tin. Việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp du khách trải nghiệm trọn vẹn hơn trong khám phá di sản, văn hóa và kho tàng nghệ thuật phong phú của vùng kinh kỳ xưa.

Sáng tạo là yếu tố quan trọng để làm mới sản phẩm du lịch cũng như xây dưng điểm đến mới. Khi mà ngành du lịch vùng đất cố đô đang mục tiêu đón khoảng 5 triệu lượt khách thì yếu tố sáng tạo cần được tính đến nhằm phát triển bền vững hơn trong tương lai.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Tiểu Bảo -

Đào Bảo