Doanh số bán xe ôtô Trung Quốc tại thị trường Nga cao kỷ lục

Theo báo cáo vừa được Otkritie Auto - đơn vị kinh doanh ôtô thuộc Ngân hàng Otkritie (Nga) công bố, thị phần ôtô Trung Quốc tại Nga đã tăng từ 17% lên 49% trong năm 2023.

Các chuyên gia trong ngành cho biết, 553.000 chiếc ôtô Trung Quốc đã được bán. Đây là doanh số bán cao kỷ lục mà các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đạt được tại thị trường này.

Năm 2023, 30 thương hiệu ôtô Trung Quốc đã được các nhà phân phối chính thức nhập khẩu vào Nga. Trong số các thương hiệu xe hơi Trung Quốc tại Nga phổ biến nhất có Chery, Haval và Geely. Ba hãng ôtô này sở hữu doanh số lần lượt 118.950 xe, 111.720 xe và 93.553 xe sau 12 tháng của năm 2023.

Các chuyên gia từ Otkritie Auto tin rằng doanh số bán ôtô Trung Quốc tại Nga sẽ tăng hơn nữa trong năm 2024, dự kiến sẽ bán được tổng cộng gần 600.000 xe.

Việc nhiều nhà sản xuất ô tô toàn cầu rút lui khỏi Nga do xung đột Nga – Ukraine đã giúp tạo ra một khoảng trống cho ô tô Trung Quốc xâm nhập vào thị trường này. Tận dụng cơ hội, các hãng xe Trung Quốc tung ra thị trường những dòng xe thuộc các phân khúc khác nhau với các mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Chưa kể, các hãng xe Trung Quốc còn được hưởng lợi từ những chính sách thương mại hấp dẫn giữa Trung Quốc và Nga giúp giá ô tô rẻ và có tính cạnh tranh cao.

(*) Nguồn: TTXVN

Nhật Linh