Đề xuất tăng thời gian tạm trú đối với khách du lịch nước ngoài

Thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, các đại biểu đề nghị cần tăng thời gian tạm trú cũng như tăng các nước được miễn thị thực để thu hút khách nước ngoài đến du lịch, công tác tại Việt Nam.

 Đại biểu đánh giá cao dự thảo luật đã có nhiều điểm mới, tạo điều kiện thuận lợi để người nước ngoài đến du lịch, công tác tại Việt Nam khi quy định thị thực điện tử có giá trị nhiều lần thay vì chỉ có giá trị một lần như trước đây; nâng thời hạn thị thực điện tử từ không quá 30 ngày lên không quá 3 tháng. Dự thảo Luật cũng đề cập việc nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày đến 45 ngày đối với công dân của các nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực và được xem là giải quyết cấp thị thực, gia hạn tạm trú theo các quy định khác là rất quan trọng. Tuy nhiên theo đại biểu cần nâng thời hạn tạm trú lên 60 ngày.

Ý kiến khác đề nghị, Chính phủ tiếp tục quan tâm nghiên cứu, xem xét mở rộng danh sách công dân các nước được đơn phương miễn thị thực để tạo điều kiện thúc đẩy du lịch mà vẫn đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Bên cạnh đó, đại biểu cũng đề nghị, xem xét bổ sung loại thị thực đa mục đích, nhất là đối với thị thực cho khách nước ngoài vào dự hội nghị, hội thảo và thị thực cho người nước ngoài vào thăm, làm việc với các cơ quan, bộ, ngành, tổ chức và địa phương. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam