Đoàn giám sát thực hiện Nghị quyết 43 làm việc với các bộ, ngành

Sáng nay 19/3, dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, đoàn giám sát “Việc thực hiện Nghị quyết số 43 về chính sách Tài khóa tiền tệ, hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển KT - XH và một số Nghị quyết của Quốc hộị về một số công trình trọng điểm Quốc gia” đã tổ chức làm việc với Bộ, ngành và các cơ quan có liên quan.

Trong sáng nay, đoàn giám sát tổ chức làm việc với các bộ: Bộ Tài Chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Y tế, Ngân hàng nhà nước, Ngân hàng chính sách xã hội. Tại buổi làm việc, theo chức năng, nhiệm vụ, lãnh đạo các Bộ, ngành sẽ báo cáo tóm tắt các nội dung về tình hình thực hiện Nghị quyết 43 về chính sách tài khoá, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi, phát triển KT - XH và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đên hết năm 2023. Các thành viên đoàn giám sát sẽ đặt câu hỏi trong phạm vi nội dung giám sát.

Đáng chú ý, theo báo cáo của các Bộ Tài Chính, Kế hoạch đầu tư,… mặc dù chính sách tại Nghị quyết 43 của Quốc hội đã góp phần quan trọng cho doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn, duy trì, ổn định, mở rộng và khôi phục hoạt động sản xuất, tạo nền tảng lớn cho việc phục hồi và phát triển kinh tế, việc giải ngân một số chính sách còn thấp, chưa đạt kỳ vọng, việc giải ngân và phân bổ nguồn vốn của chương trình cho các nhiệm vụ còn chậm, tạo áp lực giải ngân lớn trong năm 2023.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Nguyễn Duyên -

Thanh Nga -

Ngọc Tuấn