Đoàn Giám sát của Quốc hội họp với TPHCM, đánh giá hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng đường vành đai 3

Sáng 4/3, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải dẫn đầu đoàn công tác số 1 đến TPHCM để giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43 về chính sách tài khoá tiền tệ, hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và một số Nghị quyết của Quốc hộị về một số công trình trọng điểm Quốc gia. Đoàn đã khảo sát tiến độ triển khai Dự án đường Vành đai 3 và có buổi làm việc với các bên liên quan ngay tại công trường thi công. Đây là một trong số các công trình trọng điểm quốc gia được thụ hưởng các cơ chế đặc thù theo các Nghị quyết của Quốc hội.

Thời điểm đoàn giám sát đến khảo sát,  khu tái định cư Long Bửu, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh…đã tổ chức xong việc bốc thăm cho 139 lô đất nền, đồng thời hỗ trợ mẫu nhà cho bà con sẵn sàng dựng nhà.

Với chiều dài 2,5 km, hiện tiến độ giải phóng mặt bằng của gói thầu số 2, dự án đường vành đai 3 được đảm bảo. Hơn 403 ha mặt bằng đã được thu hồi, đạt hơn 98% kế hoạch. Trong đó, 162 hộ dân đã bàn giao mặt bằng. 48 hộ còn lại chủ yếu liên quan đến đất ở sẽ tiếp tục được giải quyết sớm.

Ngay tại công trường thi công gói thầu số 3, đoàn Giám sát đã họp nhanh với các đơn vị thi công và các bên liên quan để làm rõ tác động thực tế của các cơ chế đặc thù đang áp dụng cho dự án.

Dự án đường vành đai 3 có tổng chiều dài hơn 76km, chia thành 8 dự án thành phần. Theo tiến độ đặt ra, trong quý 2 này, sẽ hoàn thành dứt điểm công tác bồi thường gpmb để đảm bảo tiến độ các gói thầu xây lắp. Mục tiêu, dự án đường vành đai 3 sẽ cơ bản hoàn thành trong năm 2025 và đi vào khai thác năm 2026.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Duyên -

Thanh Nga -

Ngọc Tuấn