Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp tục phát huy sức mạnh, trí tuệ, xứng đáng là đại biểu dân cử

Chiều 03/01, đoàn ĐBQH TPHCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và thông qua chương trình hoạt động năm 2024. Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND, trưởng đoàn ĐBQH TPHCM chủ trì hội nghị.

Theo đó, năm 2023 đoàn ĐBQH đã thể hiện trách nhiệm cao, tham gia tích cực, có chất lượng vào việc góp ý, xây dựng các dự án Luật, Nghị quyết của Quốc hội; tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại của cử tri... đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, do đại biểu còn kiêm nhiệm nhiều vị trí công tác nên việc tham gia các đoàn giám sát còn khiêm tốn. Từ thực tế hoạt động của đoàn trong thời gian qua, đại biểu cũng đề nghị thường trực đoàn cần kiến nghị về việc nhận, chuyển và xử lý đơn thư của cử tri.

Riêng các ý kiến, đề xuất của đại biểu liên quan tới việc sắp xếp lịch giám sát, cung cấp tài liệu đầy đủ trước các cuộc giám sát, lấy ý kiến luật, nghị quyết, ông Phan Văn Mãi cho biết đoàn sẽ ghi nhận và có ý kiến với Quốc hội. Ông Mãi cũng mong muốn trong năm 2024, đoàn ĐBQH TP sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh, trí tuệ để hoàn thành tốt, xứng đáng với vai trò của người đại biểu dân cử.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thùy Vân -

Hữu Bình