Diễn viên Hollywood đình công cùng các biên kịch

Ngày 13/7, các diễn viên tại kinh đô điện ảnh Hollywood (Mỹ) thông báo họ sẽ cùng các nhà biên kịch tham gia vào đợt đình công quy mô lớn nhất trong 63 năm qua, sau khi các cuộc đàm phán với giới chủ thất bại. Cuộc đình công đang đe dọa làm đình trệ gần như tất cả hoạt động sản xuất phim ảnh và chương trình truyền hình của Hollywood.

Theo Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh (SAG-AFTRA), đại diện cho 160.000 nghệ sỹ biểu diễn bao gồm các ngôi sao hạng A, các cuộc đàm phán với giới chủ đã kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào liên quan đến lo ngại về vấn đề lương giảm và mối đe dọa liên quan trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo kế hoạch, cuộc đình công bắt đầu từ nửa đêm 13/7 (giờ địa phương). Các diễn viên sẽ tham gia cùng các biên kịch trong đợt "đình công kép" đầu tiên tại Hollywood kể từ năm 1960. Các biên kịch đã tiến hành đình công suốt 11 tuần qua sau khi những yêu cầu tương tự của họ đối với giới chủ cũng không được đáp ứng. Giới quan sát nhận định việc diễn viên và biên kịch tại Hollywood đình công sẽ khiến nhiều series phim ăn khách được sản xuất trong năm nay có nguy cơ bị gián đoạn trong thời gian dài. Trong trường hợp các cuộc đình công vẫn tiếp diễn, khả năng cao quá trình sản xuất những bộ phim lớn cũng có thể bị hoãn lại. 

QT