Điểm báo: Tiếp viên hàng không được quản lý thế nào?

Hãy bảo vệ rừng trước khi 'mơ' về rừng trong phố?; Điểm chuẩn dự báo tăng, thí sinh 'nín thở' chờ kết quả; Vá lỗ hổng pháp lý trong kinh doanh sở hữu kỳ nghỉ ở Việt Nam; Tiếp viên hàng không được quản lý thế nào?;... là những tin tức nổi bật có trong điểm báo ngày 12/8.

HÃY BẢO VỆ RỪNG TRƯỚC KHI 'MƠ' VỀ RỪNG TRONG PHỐ? 

Sự việc hàng loạt ô tô bị vùi lấp ở khu vực hồ Ban Tiện, thuộc xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội khiến dư luận hoang mang. Dư luận đặt câu hỏi tại sao giữa Hà Nội lại xảy ra sự việc giống như những trận lũ quét ở miền biên viễn Tây Bắc? Về vấn đề này, báo Tuổi Trẻ có bài viết: “Hãy bảo vệ rừng trước khi "mơ" về rừng trong phố?”.

Tại hồ Đồng Đò (xã Minh Trí, Sóc Sơn), tình trạng "xẻ thịt" đất rừng diễn ra kinh khủng. Rừng phòng hộ đang dần biến mất để nhường lại cho những khối bê tông đồ sộ chạy dài từ đỉnh đồi xuống tận giữa hồ. Trả lời Tuổi Trẻ, ông Phạm Quang Ngọc - phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn - khẳng định thời gian qua địa phương xử lý rất "rắn" về vi phạm trật tự xây dựng khu vực hồ Đồng Đò và hồ Ban Tiện. Không bao che, bảo kê cho các công trình vi phạm nhưng có tình trạng cấp xã "giấu" các trường hợp vi phạm, dẫn đến "lãnh đạo cấp huyện không biết được tình hình". Thật vô lý khi huyện không nghe, không thấy, không biết và thật khó hiểu khi "quả bóng trách nhiệm" lại được chuyền cho cấp dưới!


ĐIỂM CHUẨN DỰ BÁO TĂNG, THÍ SINH 'NÍN THỞ' CHỜ KẾT QUẢ

Tính tới thời điểm này, hơn 100 trường đại học đã công bố điểm chuẩn các phương thức xét tuyển sớm. Mức điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm nay cao nhất 30 điểm, một số ngành xấp xỉ 29,5-29,8 điểm. “Điểm chuẩn dự báo tăng, thí sinh nín thở chờ kết quả”. Đây là tiêu đề bài viết trên báo Đại Đoàn Kết.

Theo Đại Đoàn Kết, từ hôm nay đến 17h ngày 20/8, các cơ sở đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát dữ liệu trên hệ thống, để tổ chức xét tuyển nguyện vọng của thí sinh đã đăng ký. Việc lọc ảo, xử lý nguyện vọng của thí sinh sẽ được thực hiện 6 lần trên hệ thống và kết thúc vào chiều 20/8. Đây là bước sử dụng phần mềm để lọc bỏ những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng cao hơn ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà trường gửi lên hệ thống. Điều này để đảm bảo mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển duy nhất 1 nguyện vọng.


VÁ LỖ HỔNG PHÁP LÝ TRONG KINH DOANH SỞ HỮU KỲ NGHỈ Ở VIỆT NAM

Việc kinh doanh sở hữu kỳ nghỉ du lịch ở Việt Nam trong thời gian gần đây xuất hiện nhiều biến tướng. Báo Lao Động có bài viết về việc, làm sao để quản lý tình trạng này?

Hiện chưa có số liệu thống kê số lượng doanh nghiệp hoạt động kinh doanh sở hữu kỳ nghỉ trên cả nước. Theo báo Lao Động, về lâu dài, cần phải tính toán, sửa đổi, bổ sung Luật Du lịch, vì hiện nay trong luật mới chỉ quy định các nội dung về dịch vụ lưu trú, chưa có nội dung quy định liên quan đến giao dịch sở hữu kỳ nghỉ du lịch. Nhiều ý kiến cho rằng, cần đưa hợp đồng liên quan đến sở hữu kỳ nghỉ vào danh sách các loại hợp đồng bắt buộc theo mẫu, hợp đồng phải kiểm tra trước

TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG ĐƯỢC QUẢN LÝ THẾ NÀO?

Liên quan đến việc cơ quan công an vừa triệt phá đường dây môi giới mại dâm các tiếp viên hàng không, nhiều câu hỏi được đặt ra, tiếp viên hàng không được quản lý như thế nào? Bài viết trên báo Giao thông.

Theo tìm hiểu, hiện không có mã ngành đào tạo đại học hoặc cao đẳng dành riêng cho vị trí việc làm tiếp viên hàng không. Thay vào đó, tiếp viên hàng không sẽ được đào tạo thông qua khóa học ngắn hạn. Tại Học viện Hàng không Việt Nam hiện có khóa đào tạo ngắn hạn khoảng 4 tháng. Trong quy chế hoạt động nội bộ của các đoàn tiếp viên cũng quy định rất chặt chẽ việc giữ hình ảnh của công ty, đơn vị và tuân thủ các quy định của pháp luật, thậm chí là cả khi ngoài giờ làm việc. Quy định rất nghiêm ngặt, nếu tiếp viên vi phạm, làm ảnh hưởng đến hình ảnh công ty, có thể bị sa thải.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam