Đêm thơ nguyên tiêu trong Hoàng cung Huế

Tối 24/2, tại Phủ Nội vụ - Đại Nội Huế đã diển ra chương trình thơ đêm Nguyên tiêu “Hương sắc mùa xuân”. Đây cũng là sự kiện nằm trong khuôn khổ lễ hội mùa xuân thuộc Festival Huế 2024.

Đêm thơ nguyên tiêu trong hoàng cung Huế tái hiện lịch sử bằng thi ca. Khán giả có cơ hội được đắm mình với những bài thơ nổi tiếng của các vị vua nhà Nguyễn như: vua Minh Mạng với 3 bài thơ Xuân ngũ ngôn tứ tuyệt, vua Thiệu Trị với bài thơ “Trùng minh viễn chiếu"…  Đặc biệt bài thơ Nguyên tiêu của Bác Hồ nói lên cảm xúc và niềm vui dạt dào trước đêm Nguyên tiêu lịch sử năm 1948. 

Xen lẫn chương trình là các bài thơ được phổ nhạc của những nhà thơ nổi tiếng viết về Huế như: Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải, Ngẫu hứng Huế của Triệu Nguyên Phong… Chương trình được dàn dựng công phu kết hợp sân khấu thực cảnh hòa quyện cùng ánh sáng hoàng cung về đêm mang đến cho công chúng những khoảnh khắc sâu lắng và ấn tượng.

Ngày hội thơ Huế là dịp thu hút thêm người tri ân, những tâm hồn đồng điệu với thơ, ca, nhạc, họa xứ Huế. Sự kiện này cũng nhằm đưa công chúng gần hơn với di sản, khai thác không gian của hoàng cung Huế về đêm hiệu quả hơn. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Tiểu Bảo -

Đào Bảo