Tinh thần đoàn kết dân tộc được tôn vinh trong Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22

Bên cạnh các hoạt động vui chơi, lễ hội của Tết Nguyên tiêu, rằm tháng Giêng hằng năm cũng được chọn là Ngày thơ Việt Nam. Tối qua 24/2, tại Hoàng Thành Thăng Long, Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 với chủ đề “Bản hòa âm đất nước” đã gây xúc động cho nhiều bạn đọc yêu thơ và các nhà thơ. Tham dự ngày thơ có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Mặc dù thời tiết mưa rét, công chúng yêu thơ vẫn đến với Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22. Công chúng yêu thơ khi bước vào Cổng thơ sẽ bắt gặp những vầng trăng non uốn lượn trên hành trình tròn đầy vào đúng ngày Rằm. Qua Cổng thơ là Đường thơ được trang trí bằng những mầm lá non cách điệu, với họa tiết trên trang phục của đồng bào các dân tộc Việt Nam cùng với đó là 54 câu thơ, tương ứng với con số 54 dân tộc anh em.  

Sau tiếng trống khai mạc Lễ hội thơ vô cùng xúc động của thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã phát biểu tôn vinh thơ ca, ông khẳng định thơ ca đã góp phần quan trọng vào phát triển bản sắc văn hóa và đoàn kết dân tộc. 

Vượt lên mọi khó khăn của thời tiết, Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII đã khép lại. Đêm thơ một lần nữa nhắc nhớ cho những người yêu thơ hiểu rằng tình đoàn kết dân tộc là vẻ đẹp bền vững được vun bồi qua nhiều thế hệ và làm nên sức sống đặc biệt của dân tộc  và thơ ca, như lớp phù sa màu mỡ, mỗi ngày vun bồi thêm vẻ đẹp ấy trong tâm hồn những người dân Việt hôm nay.  

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hạnh Thủy -

Ngọc Tuấn