Ấn tượng đêm thơ Nguyên tiêu “Nhịp điệu mới” - Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 21

Với chủ đề “Nhịp điệu mới”, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 21 mang ước vọng về một cuộc sống bình thường mới, cùng niềm tin và hy vọng tốt đẹp. Năm nay, chương trình do Hội Nhà văn Việt Nam chủ trì, phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội tổ chức tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội ngày 5/2.

 

Điểm nhấn của chương trình là đêm thơ Nguyên tiêu diễn ra vào tối cùng ngày. Có 21 bài thơ được thể hiện trong đêm thơ, tương đương với con số Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21. Công chúng được gặp lại hình ảnh của các nhà thơ nổi tiếng giai đoạn Thơ Mới đến thơ Kháng chiến chống Pháp như Nguyễn Đình Thi, Chế Lan Viên, Huy Cận, Xuân Diệu, Hoàng Cầm, Lê Đạt, Chính Hữu… qua giọng đọc của các nhà thơ từ kho tư liệu của Bảo tàng Văn học Việt Nam.

Tiếp theo là phần đọc, trình diễn, diễn xướng thơ của các nhà thơ thế hệ chống Mỹ; thế hệ nhà thơ sau 1975 đến thời kỳ Đổi mới; và cuối cùng là của các nhà thơ trẻ. Đan xen với đọc thơ, các nghệ sĩ nổi tiếng trình diễn những ca khúc được phổ nhạc từ các bài thơ được công chúng yêu thích.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21 giúp cho công chúng nhìn lại các chặng đường thơ ca của đất nước, thấy được sự đồng hành của thi ca với mọi thăng trầm của dân tộc. Sẽ không quá khi nói rằng, thơ ca mãi là một di sản tinh thần quý giá làm nên vẻ đẹp đặc biệt của phẩm chất Việt, tâm hồn Việt.

Mời quý vị và các bạn theo dõi toàn bộ chương trình Đêm thơ Nguyên tiêu “Nhịp điệu mới” của Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21!

 

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam