• 1515 lượt xem
  • 17:41 05/07/2023
  • Xã hội

Đề xuất sửa phê duyệt biên chế công chức từ "hàng năm" thành "5 năm"

Bộ Nội vụ đề xuất sửa đổi quy định về trình tự phê duyệt biên chế công chức từ "hàng năm" thành “5 năm” để phù hợp với quy định quản lý biên chế.

Cụ thể, Bộ Tư pháp đang thẩm định Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 62/2020/NĐ- CP về vị trí việc làm, biên chế công chức và Nghị định số 106/2020/NĐ-CP về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập. Bộ Nội vụ là cơ quan chủ trì soạn thảo dự thảo nghị định này.

Trong phương án đề xuất sửa đổi, bổ sung 2 nghị định nói trên, Bộ Nội vụ đề xuất sửa đổi quy định về trình tự phê duyệt biên chế công chức từ "hàng năm" thành “5 năm” để phù hợp với quy định quản lý biên chế tại Quy định số 70-QĐ/TW và việc thẩm định.

Theo Bộ Nội vụ, quy định của Bộ Chính trị về quản lý biên chế của hệ thống chính trị, Bộ Chính trị quyết định biên chế của hệ thống chính trị theo nhiệm kỳ 5 năm và khi cần thiết, đồng thời Bộ Chính trị đã ban hành các Quyết định để giao biên chế giai đoạn 5 năm từ năm 2022 - 2026 cho các cơ quan của hệ thống chính trị.

Tuy nhiên, quy định về kế hoạch biên chế, thời hạn trình kế hoạch biên chế tại 2 nghị định nói trên đang thực hiện theo từng năm. Do đó, cần điều chỉnh để phù hợp với chủ trương và quy định của Đảng và việc thẩm định, bảo đảm đến hết nhiệm kỳ 5 năm số biên chế của bộ, ngành, địa phương không vượt quá số biên chế đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

(*) Nguồn: Lao động

Lan Phương