Đề xuất đổi hơn 22 triệu giấy phép lái xe có lãng phí?

Chiều 09/10, Ủy ban Quốc phòng và An ninh tổ chức toạ đàm về dự án Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ. Nhiều ý kiến góp ý về việc cấp đổi 22 triệu giấy phép lái xe sang thẻ PET và màu sơn nhận diện xe đưa đón học sinh.

Liên quan đến đề xuất giấy phép lái xe không thời hạn trước ngày 1/7/2012 phải được đổi sang GPLX mới theo lộ trình của Chính phủ. Nhiều đại biểu góp ý nên có một lộ trình hướng dẫn cụ thể để không gây tốn kém về mặt kinh tế. Bởi hiện cả nước có khoảng 22 triệu GPLX moto không thời hạn bằng vật liệu giấy sẽ phải làm thủ tục đổi sang thẻ nhựa.

Ngoài ra, còn rất nhiều ý kiến góp ý nên xã hội hoá công tác đào tạo giấy phép lái xe. Còn về sát hạch và cấp GPLX thì nên giao cho cơ quan quản lý nhà nước. Hay đề xuất buộc các phương tiện cá nhân phải lắp camera gíam sát hành trình, có thể truyền dữ liệu cũng cần đánh giá kỹ lưỡng. Tất cả ý kiến đóng góp của các đại biểu tại toạ đàm, Ban soạn thảo sẽ tiếp thu để chỉnh sửa làm rõ, phần nào giữ nguyên quan điểm cũng sẽ giải trình đến các đại biểu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh An -

Khánh Linh -

Trương Tùng