Quy định rõ trách nhiệm sau đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Để phục vụ việc thẩm tra, trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 6, chiều nay 9/10 tại Nhà Quốc hội, Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh tổ chức Tọa đàm về dự án Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Theo Ban soạn thảo, việc xây dựng, ban hành Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ xuất phát từ yêu cầu thực tiễn khách quan, với mục tiêu quan trọng là bảo đảm tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân khi tham gia giao thông. Cụ thể, Bộ Công an chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về trật tự ATGT đường bộ. Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Công an, hiện có 317 cơ sở đào tạo lái xe, 154 cơ sở sát hạch Giấy phép lái xe. Qua điều tra 4 vụ án, đã phát hiện 41 nghìn người được đào tạo, sát hạch GPLX không đủ điều kiện, không được học lý thuyết đầy đủ, không được học thực hành hoặc gian lận trong thi sát hạch.

Đại diện Bộ Công an cũng cho rằng, cần nghiên cứu về việc tính điểm đối với Bằng lái xe, đặc biệt là trước tình trạng nhiều trường hợp trong thời gian ngắn liên tục vi phạm. Có thể học tập kinh nghiệm của Trung Quốc, 2 lần vượt đèn đỏ thì bị trừ hết điểm và phải thi lại bằng lái.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Khắc Phục -

Trương Tùng