Đề nghị hồ sơ của các cơ quan đấu giá phải được công khai, rõ ràng

Sáng 28/11, phát biểu tại hội trường, đại biểu Nguyễn Tạo - Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng nêu rõ, vấn đề tồn tại hiện nay và vướng mắc nhất là thay đổi kết quả đấu giá, xử lý vấn đề này tồn đọng lâu nay.

Thực tiễn ở địa bàn đấu giá quyền sử dụng đất mà 15 năm trôi qua không thực hiện được, không giao được quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

Do đó, đại biểu Nguyễn Tạo đề nghị bổ sung Điều 73 về hậu quả pháp lý khi hủy kết quả đấu giá, sửa đổi Điều 72 khoản 2, khoản 3, khoản 4… Cụ thể, khi có tình tiết làm thay đổi kết quả giá trị tài sản đấu giá thì phải hủy kết quả đấu giá, và các cơ quan thẩm quyền công nhận kết quả đấu giá đó không thành. Bên cạnh đó, giá trị tài sản không hợp lý theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, các cơ quan Nhà nước phải hủy kết quả đấu giá.

Một vấn đề khác mà các đại biểu đề cập là trúng đấu giá nhưng phải hủy kết quả đấu giá, vì các tiêu chí về hồ sơ đấu giá không đầy đủ. Do đó, đại biểu Nguyễn Tạo đề nghị hồ sơ của các cơ quan đấu giá phải được công khai, rõ ràng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số