Đầu tư hàng triệu đô la Mỹ, vẫn chưa khắc phục được sạt lở biển Hội An

Dù được đầu tư các dự án kè chắn hàng chục triệu đô la Mỹ, tình trạng xâm thực, sạt lở bờ biển Hội An vẫn ngày một nghiêm trọng. Địa phương hiện chỉ có những biện pháp tạm thời trong điều kiện thời tiết diễn biến xấu.

Dù không có thiệt hại về người, nhưng nhìn cảnh tan hoang như thế này, người dân không khỏi hoang mang, nhất là khi đã chủ động kè đá và bao cát. Đa số các hộ nằm sát biển đều đã di dời, trong khi dự án kè vẫn dậm chân tại chỗ.

Tiếp xúc với đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam, cử tri thành phố Hội An cho rằng dự án làm kè biển có số vốn lớn, tuy nhiên vẫn chưa hiệu quả.

Theo chính quyền thành phố Hội An, bờ biển khối Thịnh Mỹ ở cuối tuyến đê ngầm 1,5km tỉnh Quảng Nam đã đầu tư xong. Vị trí này cũng nằm trong dự án 210 tỷ xây kè chống xói lở khẩn cấp, nhưng do thời tiết xấu vào mùa đông nên không thể thi công và khó tránh khỏi bị sạt lở.

Hiện các đơn vị chức năng đang xử lý tạm thời như dùng cọc tre, bao cát để che chắn sóng trong thời điểm thời tiết bất lợi cuối năm, hạn chế thấp nhất thiệt hại trong khu vực. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa