Quảng Ngãi: Cử tri lo lắng sạt lở bờ biển

Sáng 10/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi tiếp xúc cử tri xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi. Tình trạng sạt lở bờ biển đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân vẫn chưa được giải quyết căn cơ. Nhiều hộ dân chưa thể an cư trước biển nên cần phải có giải pháp, ưu tiên nguồn lực đầu tư sớm kè chống sạt lở ven biển. Là vấn đề được cử tri xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi nêu lên tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 10/10.

Sạt lở bờ biển khiến cho người dân ở 2 thôn An Kỳ, An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi chưa thể an cư. Khu vực sạt lở và có nguy cơ sạt lở này dài hơn 2.300 mét. Tuy nhiên, nhà nước chỉ mới đầu tư được 1 đoạn kè dài 1.050 mét, phần còn lại dài hơn 1.250 mét vẫn chưa kè nên chưa thể xử lý dứt điểm được nạn sạt lở.

Tại buổi tiếp xúc cử tri sáng nay, câu chuyện nỗi lo sạt lở bờ biển đã được cử tri Tịnh Kỳ nêu lên trước các đại biểu Quốc hội và cho rằng, nếu không có giải pháp cấp bách và Trung ương không sớm ưu tiên nguồn vốn để đầu tư kè thì nguy cơ sạt lở gây thiệt hại tới tính mạng và tài sản nhân dân là khó tránh khỏi.

Chính quyền địa phương trả lời rằng, kiến nghị khẩn cấp xây kè biển của cử tri Tịnh Kỳ là chính đáng và khu vực sạt lở này cũng đã được đưa vào kế hoạch đầu tư chống sạt lở bờ sông, bờ biển đến năm 2030 nhưng vẫn phải chờ kinh phí từ trung ương.

Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận những kiến nghị của cử tri và trực tiếp trả lời một số  vấn đề phát triển thuỷ sản, chế độ chính sách cho người có công, vấn đề sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã cũng như công tác bảo vệ, tôn tạo các di tíc lịch sử.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Minh Huy