Đào tạo nghề nông thôn giúp người dân ứng dụng khoa học kĩ thuật vào đời sống

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn là một trong những dự án thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia đang được đẩy mạnh thực hiện. Sau khi hoàn thành khóa học, nhiều người đã biết ứng dụng vào thực tế, mang lại hiệu quả tích cực. Ghi nhận tại tỉnh Đắk Nông.

Thiếu kỹ thuật, phương tiện sản xuất cũ kỹ, xuống cấp nên hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp của đồng bào Dao tại thôn Nam Ninh, xã Nâm N’ Đir, huyện Krông Nô không được như mong muốn. Hơn 3 tháng trước, anh Hai và gần 30 học viên nữa được đi học lớp sửa chữa máy móc nông nghiệp do Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức. Sau khi tốt nghiệp các anh đều đã thành thạo các kỹ năng cơ bản để sửa chữa máy móc, tự tin ứng dụng vào cuộc sống gia đình và thôn bon của mình.

Với nguồn kinh phí từ 03 Chương trình Mục tiêu Quốc gia và ngân sách địa phương các lớp học nghề như chăn nuôi, thú y, trồng trọt, bảo vệ thực vật, dệt thổ cẩm... được mở ra thu hút nhiều học viên. Các lớp đào tạo nghề với tiêu chí phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương và tính ứng dụng cao đã giúp người dân nâng cao kiến thức, phát triển kinh tế gia đình hiệu quả.

Việc đẩy mạnh công tác dạy nghề cho lao động nông thôn, nhất là người dân tộc thiểu số đã góp phần hình thành nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả, tăng thu nhập, giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phúc Hân