Đảng Cộng hòa tranh luận lần 2: Ông Trump vắng mặt nhưng vẫn thắng lớn

Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa đã tổ chức cuộc tranh luận thứ hai giữa các ứng viên tổng thống, trong nỗ lực chọn ra người đại diện cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024. 7 ứng viên của đảng Cộng hòa một lần nữa có những màn đối đầu căng thẳng trong buổi tranh luận tại bang California (Mỹ). Tuy nhiên, người chiếm được ưu thế lại là ứng cử viên vắng mặt, ông Donald Trump.

Buổi tranh luận sôi nổi với những phản ứng công kích cá nhân giữa các ứng viên để giành sự ủng hộ của cử tri đảng Cộng hòa.

7 ứng viên tham gia tranh luận gồm Doug Burgum, Chris Christie, Nikki Haley, Ron DeSantis, Vivek Ramaswamy, Tim Scott và Mike Pence. Các ứng viên chỉ trích ông Donald Trump và Tổng thống Joe Biden, liên tục công kích, ngắt lời nhau về các vấn đề như kinh tế, nhập cư, quan hệ với Trung Quốc.

Và cựu Tổng thống Donald Trump, người được cho là giành lợi thế trong đợt tranh luận này lại không có mặt trong khán phòng. Đây là lần thứ 2, ông Donald Trump không tham gia vào cuộc tranh luận. Ông dành thời gian tham dự cuộc mít tinh cùng giờ tại thị trấn Clinton, bang Michigan.

Giới chuyên gia nhận định dù không tham gia hai cuộc tranh luận, ông Donald Trump dường như vẫn hưởng lợi nhiều nhất. Các cuộc thăm dò cho thấy cựu tổng thống Donald Trump dẫn đầu đường đua đảng Cộng hòa với 59% người được hỏi coi ông là lựa chọn đầu tiên.

Cựu Tổng thống Donald Trump dẫn trước ứng viên DeSantis 46 điểm phần trăm. Khoảng cách này được nới rộng so với mức 40 điểm phần trăm trong khảo sát thực hiện ngay trước cuộc tranh luận đầu tiên.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T