Ứng cử viên đảng Cộng hòa Mỹ tranh luận gay gắt trên truyền hình

Sáng 28-9 (giờ Việt Nam), cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình giữa 7 ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ đã diễn ra gay gắt. Cuộc tranh luận diễn ra tại bang California được kênh truyền hình Fox News tường thuật trực tiếp với sự điều hành của chính trị gia đảng Cộng hòa Dana Perino.

Theo đánh giá của các nhà phân tích, không ứng cử viên nào tạo được đột phá để có thể thay thế vị trí của cựu Tổng thống Donald Trump, người đang nhận được nhiều sự ủng hộ nhất từ các cử tri nghiêng về đảng Con Voi.

7 ứng cử viên tham gia phiên tranh luận gồm Thống đốc bang Bắc Dakota - Doug Burgum, cựu Thống đốc bang New Jersey - Chris Christie, Thống đốc bang Florida - Ron DeSantis, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc - Nikki Haley, cựu Phó Tổng thống Mike Pence, Thượng nghị sỹ Tim Scott của bang Nam Carolina và doanh nhân Vivek Ramaswamy.

Khoảng 30 phút sau khi cuộc tranh luận bắt đầu, các ứng cử viên đã lên tiếng chỉ trích nhau và nhiều lần ngắt lời người điều hành để yêu cầu có thêm thời gian phát biểu về các lĩnh vực như nền kinh tế, tình trạng người nhập cư, quan hệ với Trung Quốc… Các công kích cũng nhằm vào Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump liên quan tới nhiều chính sách điều hành đất nước. 

Quỳnh Hoa