Công nhân Bình Thuận đề nghị xử lý nghiêm doanh nghiệp trốn, chiếm dụng tiền BHXH

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 9/5, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh cho biết, trong thời gian vừa qua, tình trạng doanh nghiệp trốn đóng, chậm đóng, chiếm dụng tiền đóng bảo hiểm xã hội của người lao động vẫn rất nhức nhối. Đề nghị việc sửa Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)  lần này phải khắc phục được tình trạng nêu trên.

Liên quan đến vấn đề này cử tri cũng đề nghị, trong luật nên giảm bớt một số thủ tục khi khởi kiện doanh nghiệp trốn đóng BHXH, theo cử tri thay vì các thủ tục ủy quyền chỉ cần người lao động có đơn thì Công đoàn có thể thay mặt thực hiện khởi kiện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Trong buổi tiếp xúc, công nhân lao động của tỉnh Bình Thuận cũng kiến nghị xem xét khi Quy hoạch khu công nghiệp phải được gắn với quy hoạch khu nhà ở cho công nhân. Có cơ chế, chính sách hỗ trợ để công nhân lao động được mua nhà ở. Các ý kiến của công nhân, người lao động được đoàn ĐBQH tiếp thu, tổng hợp trình Quốc hội tại kỳ họp tới.

Nhân buổi tiếp xúc cử tri, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận và Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng 100 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn