Đảm bảo công bằng khi sửa Luật bảo hiểm xã hội

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15, sáng nay, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái bình đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Vũ Thư, báo cáo kết quả kỳ họp và lắng nghe ý kiến cử tri.

Liên quan đến việc điều chỉnh Luật Bảo hiểm xã hội có quy định mức thời gian đóng bảo hiểm xã hội với chêch lệch giữa nam và nữ khá xa. Cử tri tỉnh Thái Bình cho rằng cùng thời gian đóng 15 năm nhưng nam lại được hưởng lương hưu khá thấp, trong khi đối tượng nữ được hưởng 45%, điều này rất thiệt thòi cho đối tượng nam.

Liên quan đến vấn đề cử tri quan tâm là công tác cán bộ và chủ trương điều động cán bộ cấp tỉnh, cấp huyện về cơ sở, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho rằng việc điều chuyển này đã được thực hiện trong thời gian qua và đã mang lại những hiệu quả nhất định. Với đề xuất tăng thêm cán bộ xã cho khối Đảng ủy, Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng với 11 nghìn xã trên cả nước nếu tăng lên sẽ là con số lớn, điều này có thể tạo ra gánh nặng cho ngân sách nhà nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thùy Linh -

Tùng Dương