Đắk Nông miễn phí tư vấn chuyển mục đích sử dụng đất cho người dân

Lâu nay thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai luôn được người dân quan tâm. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã đưa ra sáng kiến thành lập tổ tư vấn miễn phí về chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho người dân. Việc làm này được người dân rất ủng hộ vì tính thiết thực, giảm bớt các thủ tục hành chính ngay từ cơ sở.

Nghe thông tin có tổ công tác của TP. Gia Nghĩa xuống xã Đắk Nia để làm việc, anh Nguyễn Văn Chủ đến hội trường xã từ rất sớm. Gia đình anh có đến 5 thửa đất nhưng đều là đất trồng cây lâu năm. Nguyện vọng của gia đình là muốn chuyển đổi mục đích sử dụng đất để có thể xây dựng một căn nhà kiên cố và an tâm sinh sống. Sau khi kiểm tra các thông số, niềm vui đã đến khi gia đình anh đủ điều kiện để chuyển đổi 2 thửa đất.

Còn bà Nguyễn Việt Hồng sau khi biết tin có tổ tư vấn về chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại Gia Nghĩa. Bà cũng từ Đắk Lắk xuống để tham vấn về diện tích đất mình mua tại Đắk Nia từ năm 2004 đến nay. Trực tiếp lồng ghép bản đồ, đối chiếu với kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng để trả lời người dân. Các trường hợp đủ điều kiện sẽ được hướng dẫn kê khai, đăng ký chuyển mục đích ngay.

Ngoài việc hướng dẫn người dân, tổ sẽ ghi nhận những ý kiến, kiến nghị về các khó khăn, vướng mắc của người sử dụng đất góp phần tăng hiệu lực quản lý đất đai trên địa bàn. Đồng thời, việc trực tiếp hỗ trợ người dân cũng là 1 giải pháp để TP. Gia Nghĩa tăng thu Ngân sách. Bởi hiện tại, nguồn thu của thành phố trong năm 2023 mới đạt chưa đến 40%. 

Phúc Hân