Đắk Nông: Đề xuất chi 467 tỷ đồng xây dựng công trình thủy lợi ứng phó hạn hán

Trước tình hình hạn hán gây thiệt hại nghiêm trọng, tỉnh Đắk Nông đề nghị xây dựng mới 10 công trình thủy lợi. Còn tỉnh Cà Mau vừa công bố tình huống khẩn cấp hạn hán trên địa bàn huyện Trần Văn Thời và U Minh.

ĐẮK NÔNG: ĐỀ XUẤT CHI 467 TỶ ĐỒNG XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH THỦY LỢI ỨNG PHÓ HẠN HÁN

Hiện nay, tình trạng cạn kiệt nguồn nước không chỉ là vấn đề của các công trình thủy lợi mà còn ảnh hưởng đến nhiều sông suối trên địa bàn Đắk Nông, dẫn đến hiện tượng héo lá của cây trồng. Để ứng phó với tình hình này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông đã đề xuất xây dựng mới 10 công trình thủy lợi với tổng vốn đầu tư 467 tỷ đồng, nhằm đảm bảo nước tưới cho khoảng 3.370ha cây trồng trên địa bàn.

Trước tình hình khẩn cấp này, việc xây dựng các công trình thủy lợi mới không chỉ là biện pháp cấp bách mà còn đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ và quyết liệt từ các cấp quản lý địa phương đến cấp Trung ương. 

CÀ MAU: CÔNG BỐ TÌNH HUỐNG HẠN HÁN KHẨN CẤP

Thực trạng hạn hán khắc nghiệt đã gây ra hơn 600 điểm sạt lở, sụt lún đất với tổng chiều dài hơn 15,8km, ước thiệt hại hơn 20 tỉ đồng trên địa bàn huyện Trần Văn Thời. Ngoài ra, hàng ngàn hộ dân trong tỉnh đang bị thiếu nước ngọt sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày. Nhiều kênh rạch tại huyện Trần Văn thời và U Minh khô cạn đã làm thiếu nước phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của cây trồng.

Từ đó, UBND tỉnh Cà Mau công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp hai trên địa bàn huyện Trần Văn thời và U Minh. Theo đó, đề nghị các ngành chức năng và địa phương cần áp dụng các biện pháp khẩn cấp để ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Chí Điển -

Phúc Hân