Đắk Nông: Đổi thay trên xã nông thôn mới nâng cao đầu tiên

Xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp là xã nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Đắk Nông. Xác định xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu mà không có điểm kết thúc, cấp ủy, chính quyền xã Đắk Wer luôn duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Cùng với cách làm sáng tạo, khơi dậy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân, địa phương này đã có nhiều khởi sắc, đời sống người dân được nâng cao rõ rệt.

Về với xã Đắk Wer, điều dễ dàng nhận thấy là hệ thống đường sá được đầu tư mở rộng. Những căn nhà khang trang được mọc lên thay cho những căn nhà không đạt chuẩn trước đây. Các thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu của người dân. Và quan trọng nhất là tất cả các nguồn lực đầu tư đều được công khai, minh bạch.

Hơn 42 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã, nguồn vốn nhân dân đóng góp đạt trên 17,5 tỷ đồng. Trên cơ sở những tiềm năng, thế mạnh, chính quyền địa phương đã hướng dẫn người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Đồng thời, tăng cường hoạt động tín dụng ưu đãi cho người nghèo bằng cách cho vay ưu đãi để sản xuất theo quy mô gia đình.

Theo kết quả điều tra rà soát hộ nghèo năm 2022 áp dụng cho năm 2023, toàn xã chỉ còn 61 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 2,58%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt trên 52 triệu đồng. Đây là nền tảng để xã Đắk Wer tiến tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phúc Hân